[Review Phim/Truyện/Nhạc] Like Love – Cậu là nam, tôi vẫn yêu

 

 

Sau đây là những dòng kể lể của một fangirl ‘bình thường’ biến thành fan-não-không-tàn.

 

 

 

Like Love – Tựa Như Tình Yêu

Nguyên tác: Nhĩ thị nam đích, ngã dã ái (Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu)

 

Đạo diễn: Trần Bằng

 

Khổng Thùy Nam vai An Tử Yến (công)

 

Hoàng Lễ Cách vai Mạch Đinh (thụ)

 

 

 

Link phim:

 

Tập 1: https://www.youtube.com/watch?v=_tGPuBZ2IhU

 

Nhiều tập: youtube

 

 

 

Khi xem Like Love sẽ khiến bạn mỉm cười hạnh phúc.

Like Love, hay Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu đã chứng minh một chân lý rằng: không phải cứ câu chuyện bi kịch sẽ là tác phẩm để đời. Một chuyện tình cảm mật ngọt vẫn đọng lại lòng người, in dấu thật sâu.

Like Love – Tựa Như Tình Yêu là một bộ phim mà nhìn ánh mắt đầu tiên bạn sẽ không thích. Nếu bạn là tín đồ yêu bằng mắt mê trai đẹp, nhìn thoáng qua Like Love bạn sẽ cho rằng phim này không phải món ăn của bạn. Nhưng khi xem kỹ từng thước phim, bất giác bạn sẽ chìm đắm vào. Like Love quyến rũ bạn, làm cho bạn yêu nó nhiều hơn qua từng tập phim. Đến khi kết thúc phim, bạn trở thành fan cuồng hồi nào không hay.

[Xin lỗi, iem đã thành fan cuồng *ngại ngùng cúi đầu*]

 

 

*

*

*

 

Vào những ngày cuối năm bận rộn thế này, tôi có tật xấu là càng bận càng phân tâm kiếm chuyện khác để chơi, sau đó càng bận hơn. Còn những lúc rảnh, tất nhiên là chơi rồi! (hình như đi một vòng tròn?)

 

Một ngày tình cờ, rất ư là tình cờ, đã nửa năm tôi không kiếm phim BL nào để xem. Nói thật ra tôi không có cảm tình với mảng phim BL lắm, vì kịch bản BE nhiều, vì diễn viên hiếm khi có trai đẹp, vì diễn không tạo cảm giác tình yêu thật sự, vì đủ yếu tố khác, nên tôi không mấy mặn mòi gì trong việc xem phim BL. Ngày hôm đó tôi lượn trên youtube down phim tình củm dài dập, sau đó có link liên kết một phim BL. Tôi chợt nổi hứng thú, vì vậy search xem có phim nào mới không. Từ nay tôi bước trên đường gặm phim không lối về.

 

Like Love – Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu.

 

Phải nói bộ phim này ngay từ mở màn đã không hấp dẫn tôi được, khi ấy chỉ xem lướt qua trước coi tình hình thế nào. Ấn tượng đầu tiên với hai anh diễn viên là: anh seme có vóc dáng tạm được đi, uke thì không thuộc kiểu hoàng tử mộng mơ thiếu lữ của tôi, khuôn mặt bình thường như bao người bạn quanh ta. Thứ hai, một số diễn viên diễn khá cứng, gượng. Điều thứ ba, dù rằng là uke nhưng cho bạn ấy mặc đủ loại áo bông sặc sỡ nhìn là ngứa mắt rồi. Thiếu gì quần áo trung tính kiểu cọ đẹp đẽ không chọn mà đi chọn áo bông chấm bi, chấm hoa?

 

Nên tôi thầm phán ngay: kiểu này lại là mẫu uke dẹo như gái rồi. Chậc chậc, ba yếu tố này đủ làm tôi bỏ phim.

 

Nhưng có hai yếu tố khác níu giữ tôi lại. Thứ nhất là các comment bên dưới vid khen nức nở, bảo tình tiết, diễn viên dễ thương này nọ. Thứ hai, vì một tập phim rất ngắn, chỉ khoảng mười mấy phút. Nên cuối cùng tôi quyết định down thử một tập xem sao, dù gì không mất miếng thịt. Nếu phim này dài khoảng một tiếng thì thật xin lỗi, tôi đã không tốn time xem nó, bởi ngay từ ánh mắt đầu nó không hấp dẫn tôi.

 

Sau khi xem tập 1 thật kỹ từ đầu đến cuối, tôi điên cuồng down full nguyên bộ 15 tập phiên bản truyền hình (đừng coi bản 90 phút, bị cắt rất nhiều cảnh, ánh sáng tối hù). Và thật may mắn là tôi đã không bỏ lỡ một phim hay như vậy.

 

Điều đầu tiên, nhạc phim rất hay, các bản nhạc đều không chê vào đâu được. Có lẽ nhạc phim chưa tới tầm rung động tâm hồn mỗi khi nghe như bài Sao Em Nỡ Làm Anh Đau Lòng (Ost phim Lam Vũ), nhưng thật sự không tệ, giai điệu sâu lắng nhẹ nhàng. Nhất là bản nhạc đầu phim Vô Ngôn – Lặng Im. Trước khi tôi xem lời nhạc thì giai điệu, tiếng hát đọc nhấn của ca sĩ đã cướp mất hồn tôi, đó là sự đánh động từ tận linh hồn. Đối với người nước ngoài, không biết ngôn ngữ của nước đó thì âm nhạc, giai điệu chính là thứ truyền tải cảm xúc rõ rệt hơn là lời nhạc. Bài Vô Ngôn đã làm được điều đó, khi nốt ngân câu ‘chỉ mình tôi biết, dù em là nam tôi vẫn yêu em’, nó làm trái tim tôi rung rinh, làm sâu sắc hơn cảm nhận về phim. Bất kể phim này hay hoặc không, bài nhạc đã hấp dẫn tôi.

 

Điều thứ hai, như bên trên tôi đã nói, trong phim thì vẻ ngoài của diễn viên nam đa số không đẹp mã (trừ anh seme), diễn lại cứng, nhưng tình tiết phim đã cứu lại. Một bộ phim có những yếu tố như kịch bản, diễn viên…v…v… là rất quan trọng. Thế nhưng với con mắt của đạo diễn, chọn tình tiết, biểu tình nhân vật, dáng vẻ, bối cảnh như thế nào cũng quan trọng không kém. Như phim Like Love này đây, các tình tiết phim đều cực kỳ dễ thương, đáng yêu. Mặc dù có rất nhiều cái gút mà nếu đổi một góc độ quay khác thì sẽ rất đáng ghét, trong này lại chỉ khiến tôi bật cười ngọt ngào.

 

Một điều ai cũng mặc nhận là tác phẩm khi đã chuyển thể thành lĩnh vực khác thì nó sẽ bị mông má phẫu thuật chỉnh hình, nhiều khi chỉ còn giữ lại vài điểm cốt lõi, còn lại thì nát bấy hết. (Cứ tham khảo mấy phim võ hiệp nổi tiếng có nhiều phiên bản như Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ… là hiểu). Cho nên đạo diễn Trần Bằng đã nắm bắt mấu chốt cảm xúc của câu chuyện rất tốt, từ truyện thành phim nhưng không thấy hụt hẫng, vẫn cảm nhận được những điều cốt lõi. Hơn nữa đạo diễn, hai nam chính thêm vào một số hành động thật sự là đáng yêu không thua gì truyện, tôi hiếm khi thấy sự kết nối giữa đạo diễn (hoặc biên kịch?) và tác giả của truyện chặt chẽ như vậy.

 

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn truyện Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu của tác giả Angelina.

 

Tôi mới chỉ xem phim chứ chưa đọc truyện, nghe nói bộ đam mỹ này nổi đình nổi đám dữ lắm. Sau khi xem xong 15 tập phim phiên bản truyền hình, tôi quyết định tìm đọc truyện xem sao. Cảm nhận về truyện thì chút nữa sẽ nói sau.

 

Với tôi thì trong bộ phim này, cảm giác với uke Mạch Đinh là một con người khá phiền phức, hoạt bát, khẩu thị tâm phi, như con vịt cạp cạp bên tai suốt ngày, một chút yếu đuối và tự ti. Tôi khá thích seme An Tử Yến, có vẻ lạnh lùng, đào hoa nhưng anh rất dung túng uke. Bạn uke đòi cái gì thì ban đầu seme sẽ bảo là thôi, không được, nhưng sau đó uke nài nỉ một chút (toàn là việc rất phiền) thì seme bất đắc dĩ đồng ý, cưng chiều uke hết biết ^__^

 

Về hai diễn viên, bạn Hoàng Lễ Cách diễn vai uke khá là mén lỳ, cách nói năng đi đứng đậm chất nam tính trừ mỗi việc hay mè nheo với seme.

 

Anh Khổng Thùy Nam diễn vai seme thì đúng chuẩn, diễn rất tốt, kiểu cười nửa miệng, độc mồm, và biểu tình bất đắc dĩ những khi bị uke làm phiền khiến người xem thấy buồn cười, cũng cảm nhận rõ rệt sự cưng chiều.

 

Ngoài ra body của hai anh rất là đô nhé, có cơ rõ ràng chứ không lộ xương sườn *quẹt miệng*

 

Khụ, vì là phim truyền hình nên cảnh yaoi bị cắt sạch, hiện nay trên youtube có clip full mấy cảnh đó. Bạn gõ theo từ khóa: Tựa Như Tình Yêu Like love Part 3 FULL H (cảnh H cuối phim)

 

[FC HLC – KTN] – {Cut H – P1} (cái này cực nóng và dài về cảnh H lúc đầu phim)

 

Báo trước là rất nóng đấy, có thể nói cảnh yaoi trong này nặng đô, kéo dài lâu nhất trong mấy bộ phim BL các nước mà tôi đã từng xem mấy năm qua. Nó gần như là GV trừ diễn ra trong bóng tối không thấy rõ quá trình ‘ra ra vào vào’. Tuyệt vời! *đỏ mặt*

 

Phim này có ba phiên bản. Một phiên bản 96 phút, khuyên bạn đừng xem, nó bị cắt rất nhiều cảnh, rời rạc, ánh sáng thì tối tăm, tóm lại như một phim mì ăn liền dở tệ. Phiên bản truyền hình 15 tập, gần như đầy đủ trừ cắt sạch yaoi và một ít cảnh kiss, nhưng phim rất đáng yêu và liền mạch. Hai phiên bản này đều được vietsub trên youtube. Phiên bản DVD phải đặt mua bên TQ (trên fb có fanclub Khổng Thùy Nam – Hoàng Lễ Cách có dịch vụ đặt mua đĩa, khoảng 700k đến gần 900k) thời lượng phim khá dài, 200 phút, không cắt xén gì hết, coi kiss và yaoi đã ghiền, khuyết điểm là không có sub cũng như đặt mua khó khăn.

 

Lảm nhảm nãy giờ nhưng tôi chưa nhắc gì đến nội dung phim nhỉ? Rất khó để nói ra từng chi tiết, vì mỗi tập đều có rất nhiều chi tiết đầy tình thú, khó mà tả hết được. Nội dung đại khái là uke vào trường đại học, ngay giây phút đầu đã bị seme hớp hồn nhưng không chịu thừa nhận, mặt dày bám dính seme với danh nghĩa ‘bạn’. Seme thì lạnh lùng, lờ lớ lơ uke. Tuy nhiên rõ ràng có thể thoát khỏi uke bám dai như đỉa nhưng seme đã không làm vậy, mặc cho uke mỗi ngay quay vòng vòng quanh mình như con ong.

 

Tóm lại đây là một bộ phim hay, vui vẻ, ấm áp. Tất nhiên có vài cái gút cao trào, ngược một xíu, nhưng góc quay của đạo diễn cũng như kịch bản, hai diễn viên đã làm cho những tình huống đó trở nên cảm động, hài hước. Thật sự, những lúc bé uke buồn thui thủi, tự kỉ thì tôi lại vô lương tâm bật cười. Hay những lúc uke chọc seme cáu mà vô tâm không biết, tôi chỉ muốn cốc đầu bạn ấy. Ngốc ghê luôn, được seme yêu thế mà còn không biết chừng cứ làm nũng vòi vĩnh mãi.

 

Nếu có thời gian, bạn hãy nghe hết những bài nhạc của Like Love, đều rất hay và có ý nghĩa (đã được vietsub). Khi bạn xem phim xong, tìm nghe các bài nhạc, đọc lời thì tin tưởng trái tim của bạn cũng sẽ rung rinh giống như tôi. Thật sự là lời nhạc rất hay, giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, chưa kể lời bài hát đánh động tâm hồn.

 

Và cuối cùng tôi đã hiểu tại sao Like Love gây sốt như vậy, một bộ phim rất chất lượng. Phim BL thì có khá nhiều, Châu Á hay Châu Mỹ, Châu Âu gì cũng có, nhưng một bộ phim hay chất lượng thì lại rất ít. Nào là bi kịch tang thương, anh chết tôi sống hay rủ nhau chết chung, anh cưới vợ tôi kiếm người yêu khác. Hoặc là quan hệ lăng nhăng hỗn loạn bệnh tật này nọ, đánh ghen đổ máu..v..v… Hoặc là diễn cứng ngắc gượng gạo, hoặc là diễn quá lên khiến người xem phản cảm. (Ví dụ có những anh G cực kỳ mén lỳ chứ không bánh bèo, nhưng phim thì đa số lại là vai diễn dẹo y như gái làm người nhìn khó chịu).

 

Cho nên Like Love không hoàn hảo trên cả tuyệt vời, nhưng bộ phim này là ốc đảo giữa rừng sa mạc đầy rẫy máu xám xịt. Nhất là bộ phim này không tệ chút nào, có những điểm nhấn đặc sắc, vì vậy tôi không ngại khen nâng bộ phim sáng thêm nữa.

 

Like Love có đủ yếu tố như ngọt ngào, hạnh phúc, mức độ vừa phải. Mặc dù Hoàng Lễ Cách vai Mạch Đinh là tiểu thụ-uke nhưng từng tiếng nói, cử động trong phim thì cực kỳ man, rất là nam tính nhưng không mất sự đáng yêu của uke. Khi xem phim dù bạn đã sa lầy yêu mến BL hay chưa thì đều sẽ có cảm tình với bộ phim, bạn sẽ nghĩ: à, thì ra nam nam yêu nhau cũng bình thường, êm đềm như trai gái thôi mà.

 

Có thể ban đầu hình dạng cái hộp không hoa lệ, nhưng khi bạn nếm thử một miếng sẽ không ngừng được, say mê trong đó, khi đã ăn hết sẽ thòm thèm muốn ngừng mà không được. Nói tóm lại đây là bộ phim đáng để bạn cất chứa xem đi xem lại nhiều lần (ít nhất tôi đã cất chứa mọi thứ liên quan đến Like Love ^^)

 

Theo thông tin ngoài lề thì 15 tập này là season một, năm sau sẽ quay phần 2 rồi phần 3. Nghe đồn là anh Khổng Thùy Nam biết tin Hoàng Lễ Cách đồng ý diễn tiếp thì anh ấy mới ký hợp đồng phần 2 *cười gian*

 

Đúng thật là nếu nhìn vào khía cạnh kiss và bedscene bạo thế này, nếu đổi bạn diễn khác thì làm khó cho hai anh quá, sẽ rất ngượng ngùng. Mà thật ra sau khi xem bedscene nóng bốc lửa thế này, hai anh đồng ý quay tiếp phần 2 đã là rất dũng cảm, khiến tôi vô cùng khâm phục. Tôi cũng hiểu tại sao Bộ Giáo Dục bên Trung Quốc không cho chiếu phim công khai, cảnh H chỉ có trong dvd bán giới hạn.

 

Nhắc thêm một việc không liên quan. Có vietsub kịch truyền thanh Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu trên youtube rồi, tôi có tò mò down thử. Ưm, khá thất vọng. Tôi cảm giác CV không nắm bắt được tình cảm của hai nhân vật, có nhiều câu chưa truyền tải được cảm xúc, giọng đọc đều đều.

 

 

 

* * *

 

Ps: trở thành fan cuồng (lùng sục mấy vid của hai anh) chỉ vì phản ứng giao lưu ngoài đời khá cute, thêm nữa hai anh bắn cho tí hint. Nhìn theo mặt lý trí thì hai bạn Thùy-Cách chỉ ở mức độ nặng hơn friend một xíu, không có gì nhiều để mơ *thở dài*. Nhưng được an ủi rằng hai bạn là friend thật ngoài đời trước cả khi nổi tiếng (hay đi chơi bóng rổ), cùng với đạo diễn Trần Bằng (Bằng là em họ của anh Thùy, là bạn học với Cách). Đã có sự ăn ý từ trước, giờ lại đóng phim BL, Khổng Thùy Nam lại rất chịu quậy, có cơ may vài phần trăm hai bạn thành cặp thật, nhất là năm nay bắt đầu quay Tựa Như Tình Yêu F2 rồi, đâu phim sẽ có ba phần quay trong ba năm. Vì vậy fan ship couple đã gào lên: Không tin trong vòng ba năm hai anh không cong! (khả năng rất lớn nếu cứ có cảnh yaoi nóng bốc lửa hoài, lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy nha~) >////<

 

Mấy vid phỏng vấn giao lưu khán giả (vietsub) rất tuyệt, tràn đầy gian tình, bạn không nên bỏ qua vid nào hết nhé ^^

 

 

 

*

*

*

 

 

 

Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu

Tác giả : Angelina

 

 

Link download raw+qt: https://anhhoachibich.wordpress.com/tang-thu-cac/ml-cau-la-nam-to-van-yeu/

 

Trong anhhoachibich đã edit trọn bộ.

 

 

 

Một câu chuyện hay hoặc không ở chỗ yếu tố tình tiết và nội dung, nhưng quan trọng nhất là văn phong của tác giả. Một tác phẩm hay đến mấy, nếu văn phong viết dở thì cũng chẳng ai xem (cứ xem mấy phiên bản truyện nước ngoài được +n người dịch, so sánh là hiểu). Một câu chuyện nội dung cực kỳ bình thường, nhưng lối kể hay thì vẫn hút người xem.

 

Angelina chính là người làm nên điều thần kỳ đó.

 

Nói thẳng ra truyện Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu nếu chỉ nhìn tình tiết truyện phải nói là cực kỳ đơn giản, hai bạn nam sinh yêu nhau, những chuyện vụn vặt trong cuộc sống. Nhưng tại sao Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu lại có sức hút khiến bao nhiêu reader cuồng, không phải truyện nào cũng được chuyển thể thành phim, nhất là truyện BL. Tại sao vậy? Bởi vì giọng văn của Angelina, những tình tiết rất dễ thương, hài hước, ấm áp. Thú thực là ngay cả những đoạn ngược nhất (người thân biết chuyện tình cảm của hai người và ra sức ngăn cản, xã hội sỉ nhục, ai ai đều phản đối) nhưng khi đọc tôi lại mỉm cười, và chờ mong nhân vật chính sớm vượt qua đoạn ngày này. Bởi vì từng con chữ của cô ấy rất ấm áp, dễ thương đến mức đau buồn là lớp vỏ ngoài, hòa tan một chút thì bên trong là vị ngọt ngào.

 

Nói thật ra hai nhân vật trong truyện chẳng hề hoàn mỹ, họ có cả đống khuyết điểm làm người ta phiền. Chắc chắn tôi sẽ không muốn có boyfriend nào giống nhau hai anh này, rất đáng sợ. Nhưng mà tính cách của hai anh lại hợp với đối phương đến lạ, tựa như hai mảnh ghép duy nhất khít với nhau. Trong sự phiền nhiễu ấy xen lẫn ấm áp ngọt ngào.

 

Tiểu thụ Mạch Đinh là một con người, ưm, đáng khinh. Cậu có một đống khuyết điểm kể hoài không hết. Đặc điểm nổi trội như cứ thích dát vàng lên mặt (ví dụ lùn mà cứ khoái nói mình cao), nói nhiều lải nhải, da mặt dày, hay nói những lời tâm tình sến súa kinh hồn (tham khảo lời kịch của bác Quỳnh Dao), hậu đậu, ngốc nghếch, bị lừa mãi không chừa, hay bị ăn hiếp nhưng lại luôn quan tâm mọi người, cá tính tự ti thường lo nghĩ quá nhiều mặt đến cuối cùng tự chuốc khổ vào mình. Ưu điểm là giỏi việc nội trợ và vô cùng yêu tiểu công, yêu đến nỗi trong mắt, trong tim không chứa thêm hình ảnh ai khác được.

 

Tiểu công An Tử Yến là một người, ưm, dù tiếp xúc sơ hoặc sâu thì rất khó mà thích anh ấy. Độc mồm độc miệng, không được tự nhiên, thích nói những lời xỉ vả người ta, cũng làm những hành động bá đạo, bất cấn đời, và khá là bạo lực, gian xảo. Một người yêu nếu cứ luôn lạnh lùng, hờ hững với mình, gặp mặt toàn là nói móc mỉa, chửi mình ngốc, chẳng bao giờ chủ động nói ngọt. Hay khi tâm sự xong thì lại biến sắc mặt kiểu như ‘toàn là lừa nhóc đấy, ngốc ghê, vậy mà cũng tin?’, cảm giác từ thiên đường rớt xuống địa ngục làm người ta phát điên. Thú thực là tôi không muốn quen một bạn trai như vậy đâu, rất là hại não ^”^

 

Con người bạn Mạch nói tự ti thì cũng tự ti, nhưng kèm theo công năng mặt dày thì cho ra hiệu ứng rất là dị.

 

Lần đầu tiên gặp anh Yến là bạn Mạch đã bị hớp hồn bởi bề ngoài đẹp trai của anh rồi, nhưng lại cứ dối lòng bảo chỉ muốn làm bạn thôi. Mạch đeo theo người ta suốt từ lớp cho đến căn tin, từ tập huấn quân sự đến trong phòng ngủ ký túc xá, từ thư viện đến rạp chiếu phim, bám dính như sam thế này mà bảo chỉ là bạn sao? Và y như rằng khi anh Yến bảo ‘tôi có bạn gái rồi’ thì bạn Mạch chết đứng, sau đó nổi điên thổ lộ tình cảm của mình . . . cách tấm ván cửa, anh Yến ngồi bên trong nghe.

 

Đang lúc bạn Mạch giải buồn trong men rượu thì nhờ cái miệng vô sỉ có gì nói hết lòng mình, cứ đổ một đống lời tâm sự từ trái tim đến trái tim của mình ra, nói sến kinh dị mà mặt không đỏ. Cuối cùng anh Yến đè bạn ra ăn sạch. Thế là hai bạn thành cặp.

 

Quen Mạch Đinh có thể nói là tai nạn cho An Tử Yến, một người yêu ngốc luôn gây họa. Không biết lái xe mà ham lái rồi đụng xe người ta, cuối cùng anh phải móc tiền ra đền. Và một đống rắc rối khác nhiều không kể xiết.

 

Nói nãy giờ hình như bạn Mạch không có ưu điểm gì, vậy tại sao anh Yến giàu giỏi đẹp trai lại đổ gục bạn ấy? Với cá tính của anh Yến, không thích ai là lạnh lùng quăng cho cả ký bơ, trai hay gái nếu vo ve làm phiền là ông oánh hết. Nhưng anh chưa từng đẩy bàn tay nhỏ bé níu tay mình ra, chưa từng nạt không cho bạn Mạch theo đuôi mình. Anh có sức chịu đựng phi thường khi ngày nào cũng ô nhiễm màng nhĩ nghe bạn Mạch cạp cạp đống lời nhảm nhí bên tai.

 

Tại sao vậy?

 

Bởi vì . . . tình yêu trong mắt Mạch Đinh.

 

Bởi vì . . . Mạch Đinh ngốc luôn lộ hết suy nghĩ ra khuôn mặt, chẳng thèm giấu diếm tình cảm cậu si mê anh nhiều thế nào.

 

Bởi vì . . . Mạch Đinh làm việc gì đều lo nghĩ đến An Tử Yến, cậu đặt anh lên trên hết tất cả, miệng lầu bầu cãi cọ nhưng anh nói gì là nghe răm rắp. Đó không chỉ vì sợ anh Yến bá đạo mà còn vì cậu yêu anh, không muốn làm trái ý anh, không muốn làm anh buồn.

 

Một người lạnh lùng, hờ hững như An Tử Yến, chỉ cá tính mặt dày bám dính người như sam, miệng luôn thổ lộ lời thật lòng (sến súa) như Mạch Đinh mới có thể làm tan băng. Cho nên An Tử Yến đã yêu Mạch Đinh, và càng ngày càng yêu cậu nhiều hơn, một sự phiền não ngọt ngào.

 

 

*

*

*

 

Các nhân vật trong truyện hay nói tình yêu của An Tử Yến rất khó nhận biết, nhưng khi đã hiểu được thì đó sẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất thế giới.

 

Một kẻ bá đạo không nói lý như An Tử Yến, gặp được người yêu bao dung, không để bụng những lời gai góc tổn thương giống như Mạch Đinh là may mắn của anh.

 

Vậy có được tình yêu của An Tử Yến là hạnh phúc kiếp trước, kiếp này, và cả nhiều kiếp sau của Mạch Đinh đổi lấy.

 

Tình yêu của An Tử Yến chỉ có trong mắt (đôi khi bất đắc dĩ nói ngọt do tiểu thụ mè nheo ăn vạ).

 

Tình yêu của An Tử Yến chỉ có trong những quan tâm nhỏ nhặt (Như tay cậu đông lạnh, mặt ngoài anh phớt lờ nhưng len lén chạy đi mua túi chườm nóng. Như cậu đòi làm ủy viên học tập nhưng ngốc quá mãi không thuộc bài, anh sẽ trao đổi bài thi hoàn hảo của mình với bài thi tệ hại của cậu. Như trời mưa, anh cố tình cãi nhau làm cậu không chú ý thấy chiếc ô kia hoàn toàn che người cậu, để mặc giọt mưa xối ướt vai anh. Và còn nhiều điều dịu dàng khác)

 

Tình yêu của An Tử Yến là ngoài miệng không chịu thừa nhận, xỉ vả nhưng cuối cùng luôn chiều theo Mạch Đinh, làm những điều cậu mong muốn nhất. Cậu muốn hẹn hò? Anh chở cậu đi chơi, đi nhà hàng lãng mạn. Cậu muốn có lãng mạn? Mỗi buổi sáng cậu thức giấc thấy một cành hồng đặt trên tủ đầu giường. Cậu muốn nghe lời ngọt ngào? Anh sẽ nói. Cậu muốn có nhẫn? Anh quỳ xuống cầu hôn đeo nhẫn vào tay cậu.

 

Thú thực là nếu có người yêu như con vịt suốt ngày lải nhải, lại như keo dính chặt trên người bứt không ra, chuyên bày mấy trò ngốc khiến người khó thở, leo lẻo cãi lời mình, nghĩ đến thôi đã làm tôi cực kỳ đồng tình anh Yến. Cho nên càng cảm nhận được anh ấy yêu, và cưng chiều Mạch Đinh cỡ nào mới chịu đựng được cục nợ này . . . cả đời.

 

Tất cả những dịu dàng của An Tử Yến bị che giấu thật sâu dưới vỏ ngoài bá đạo, độc đoán, không được tự nhiên. Mạch Đinh cần thời gian, sự sâu sắc để tìm đọc hết con người của anh. Rất đáng tiếc là cậu không được thông minh cho lắm, nên luôn vô ý làm những điều tổn thương anh, nhiều lúc bất mãn vì người yêu cứ lơ là mình. Nhưng không sao, cậu có tình yêu dành cho anh, đó là chìa khóa giải mã tất cả.

 

Tình yêu của An Tử Yến là chịu đựng đòn roi của cha, sự cầm tù của mẹ, sự chỉ trích của chị gái, anh kiên cường chịu đựng những đau đớn đó, vượt qua chúng để quay về với Mạch Đinh.

 

Tình yêu của Mạch Đinh là khi anh Yến đột nhiên biến mất không lời báo trước, bị đá ra khỏi căn nhà sống chung, sống trong sợ hãi có lẽ từ nay không bao giờ thấy mặt nhau nữa, và nỗi phập phồng ước mong giây tiếp theo anh sẽ xuất hiện trước mặt. Khi cả trường đều biết cậu thích nam (mẹ Yến tung tin), sự dè bỉu, xa lánh, giễu cợt, cậu chấp nhận tất cả, không dao động, không buông xuôi. Dù An Tử Yến biến mất đột ngột không để lại lời hứa hẹn, cậu vẫn yêu anh và tin tưởng chờ đợi anh về. Dù thế giới biết cậu thích nam và kỳ thị, miễn là cha mẹ không biết thì cậu không quan tâm.

 

Cậu sợ cha mẹ biết, vì cậu không muốn làm tổn thương người nhà của mình, nhìn họ đau buồn thì cậu cũng rất đau. Nhưng khi chuyện đó đến, Mạch Đinh thẳng thắn thừa nhận, chết không quay đầu lại, dù có bị mẹ mắng chửi, tát vào mặt, khóc lóc năn nỉ thì cậu không chịu chia tay anh.

 

Nhưng khi bà ngoại nghe cậu nói mình thích nam thì ngất xỉu, khi mẹ khóc đỏ mắt đòi từ con, trái tim cậu nát vụn. Chỉ là thích một người, mà người đó tình cờ là con trai, tình yêu này có gì sai sao? Tại sao mọi người tàn nhẫn như vậy? Họ là người thân máu mủ nhưng không muốn thấy mình hạnh phúc sao?

 

Mạch Đinh không giống An Tử Yến, cậu không thể bình tĩnh, tỏ ra kiên cường bá đạo, ích kỷ chỉ khư khư giữ tình yêu của mình. Nên cậu khóc chia tay anh, vì tình yêu này sẽ làm tổn thương mọi người.

 

Tình yêu của An Tử Yến là trải qua bao nhiêu giông tố anh cũng không buông tay, nhưng lúc này đây anh thả cậu ra. Chỉ vì giọt lệ trong mắt cậu.

 

Chia tay nhau không vì không yêu đối phương, mà vì không muốn người mình yêu khó xử, đau buồn.

 

Chia tay An Tử Yến thì Mạch Đinh có vui không? Không, cậu sống như cái xác không hồn, cậu làm theo ý muốn của mọi người nhưng trái tim đã chết.

 

Chia tay Mạch Đinh thì An Tử Yến có vui không? Không, thế giới sụp đổ trước mắt anh.

 

Nhưng tiểu công khác với tiểu thụ ở chỗ dám chơi dám chịu. Vì vậy anh Yến một lần nữa quay về nắm chặt tay bạn Mạch, cùng nhau đối diện áp lực gia đình. Anh quỳ xuống trước mặt mẹ cậu, hứa hẹn sẽ mãi mãi chăm sóc cho cậu.

 

Mạch Đinh đã khóc rất nhiều, cậu lao tới ôm chặt anh. Một An Tử Yến kiêu ngạo, một cậu ấm, một kẻ bá đạo không chịu thua ai, nhưng anh đã quỳ xuống chỉ vì mong mỏi tình yêu của hai người sẽ được gia đình chấp nhận. An Tử Yến nói anh không quan tâm người xung quanh nghĩ gì, bọn họ là người xa lạ với anh. Nhưng anh cần gia đình Mạch Đinh chấp nhận, vì anh không muốn cậu buồn.

 

Có thể nói anh Yến rất cao tay, cái quỳ đó chẳng những khiến bạn Mạch từ nay khư khư cam tâm làm tiểu thụ bên anh suốt đời không xa rời, cũng khiến những người nhà Mạch Đinh từ phản đối trở nên băn khoăn suy nghĩ, cuối cùng chấp nhận tình cảm của hai người.

 

Mạch Đinh vẫn vô tâm vô phế, cậu không hiểu rất nhiều chuyện, đôi lúc sẽ làm hành động khiến anh Yến bị tổn thương, làm nũng ăn vạ và luôn cảm thấy mình bị anh bắt nạt, bóc lột sức lao động, hay bày trò con bò con bê khiến anh Yến đau đầu. Cậu chỉ cần làm một điều duy nhất, đó là yêu anh yêu anh, yêu anh thật nhiều.

 

An Tử Yến vẫn độc miệng và bá đạo, giây trước dịu dàng giây sau đã trở mặt, hay len lén tốt với Mạch Đinh nhưng xấu hổ không cho cậu biết những điều đó. Chuyện duy nhất anh làm là cưng chiều cậu, lo lắng tất cả thay cho cậu, để cậu mãi mãi cười hồn nhiên trước mắt mình. Bởi vì tất cả thứ xấu xa trong thế giới này đã có anh chắn hết sau lưng, không để cậu biết.

 

Có hai điều tôi khá thích trong mối quan hệ của cặp đôi này.

 

Một là tiền bạc, anh Yến giàu sụ (tiền của gia đình, bản thân anh cũng giỏi có thể tự kiếm ra tiền), bạn Mạch thuộc tầng lớp trung bình ăn bám cha mẹ. Hai người ở chung nhưng chưa bao giờ bạn Mạch tự ái dồn dập bảo ‘ông cóc cần tiền trợ cấp, ông tự lực cánh sinh!’. Bạn Mạch còn mặt dày vòi anh Yến mua cái này mua cái kia, xin luôn xe hơi xịn của người ta. Không phải nói bạn Mạch ham tiền mà là phản ứng tự nhiên, chắc trong phần não đơn giản của bạn ấy có logic: của anh là của tôi, mà của tôi là của tôi hết. Nên cậu nhận thứ đắt tiền từ anh Yến mà không hề có phản ứng tự ái tự ti gì.

 

Hai là lời yêu. Mặc dù khi nói ra khỏi miệng nghe rất là sởn gai ốc, sến chảy nước, nhưng tình yêu cần lời nói ra. Thử nghĩ nếu Mạch Đinh không luôn miệng nói yêu An Tử Yến, chỉ dùng hành động quan tâm thôi thì có lẽ chuyện của hai người sẽ không đi được bao xa. Trong tình yêu thẳng thắn một chút thì tốt hơn là chơi trò ‘đoán tâm’, không ai hoàn toàn hiểu hết suy nghĩ trong đầu một người khác. Thành thật nói ra suy nghĩ của mình, dù tốt hay xấu, đó mới là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc. Tuy nhiên rất hiếm ai làm được điều tưởng như đơn giản này.

 

*

*

*

 

 

 

Thật ra thì không chỉ trong truyện, tình yêu nam nam ngoài đời cũng giống như Cậu Là Nam, Tôi Vẫn Yêu, nhẹ nhàng, ngọt ngào, có vui buồn hờn giận, băn khoăn trắc trở, đó . . . đơn giản là tình yêu mà thôi.

 

Sau khi xem hết truyện, mặc dù truyện cũng rất hay, tất nhiên tình tiết trải dài đào sâu hơn trong phim, nhưng tôi vẫn thích phim hơn. Bởi vì trong truyện, Mạch Đinh là một tiểu thụ đúng nghĩa, tạc mao, hờn giận, bám dính người này nọ. Trong phim thì Hoàng Lễ Cách diễn vai Mạch Đinh có chứa nét riêng của mình, một Mạch Đinh là ‘thụ’ nhưng không ‘thụ’ (rất khó giải thích). Xem Mạch Đinh trong phim, suy nghĩ duy nhất của tôi là: Ồ, thì ra đây chỉ là một người con trai yêu cậu trai khác. Trong đầu tôi không sắp đặt chuyện công thụ gì vì hình tượng hai anh rất là man, ngang hàng với nhau.

 

*

*

*

 

Nào, giờ thì chúng ta hãy cùng soi một vài cảnh đặc sắc giữa phim và truyện để xem có gì khác nhau?

 

 

oo0oo

 

 

Trong truyện có đoạn đáng yêu thế này. Thuở ấy bạn Mạch còn đang bám anh Yến xin làm bạn, có ngày bị một chị gái thất tình chửi vào mặt kiểu như xấu mà nhiều chuyện, cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga. Bạn Mạch tự kỷ ghê gớm, buồn tủi đến nỗi lơ anh Yến, lần này ngược lại anh ấy không bỏ đi luôn mà vòng về an ủi bạn Mạch (theo phong cách của ảnh).

 

Nhưng bạn Mạch rất buồn, nói: Cuộc sống của tôi giống như Lọ Lem nam vậy, mỗi ngày mặt xám mày tro mà không có bà tiên nào giúp.

 

Anh Yến tức mình bảo: Cậu có biết đọc cổ tích không vậy?

 

Bạn Mạch hoang mang.

 

Sau đó anh Yến mua cuốn truyện cổ tích tặng cho bạn Mạch, đặt biệt khoanh tròn hai chữ ‘hoàng tử’ (ý ảnh người giúp Lọ Lem sống hạnh phúc là hoàng tử = anh í)

 

Ai ya, ngay từ lúc này thì hai người đã bắt đầu mến nhau rồi nhưng chưa ai chịu thừa nhận.

 

Tất nhiên trong phim cũng có cảnh này, coi mặt anh seme tức mình hụt hẫng vì uke không nhắc đến ‘hoàng tử’ trông đáng yêu lắm.

 

 

 

* * *

 

Có một đoạn An Tử Yến rất là oách phone một cú bảo Mạch Đinh ngày mai đi hẹn hò. Bạn nhỏ rất là háo hức, hưng phấn chờ đợi. Bạn Mạch cứ tưởng tượng sẽ là nhiều cảnh lãng mạn, nhưng cuối cùng anh Yến lại đưa bạn nhỏ đi chơi trò nhảy vực. Bạn Mạch sợ muốn teo tim, đứt dây thần kinh, kiên quyết không nhảy nhưng vẫn bị anh Yến ôm chặt cùng té xuống vực. Bạn Mạch rất là bất mãn, rất là tức giận, lải nhải oán trách anh Yến suốt, hại bạn sợ như vậy.

 

Tôi lại nghĩ cái đoạn này là âm mưu của anh Yến. Có thí nghiệm khoa học là hai người cùng ở trong hoàn cảnh nguy hiểm thì tình cảm sẽ sâu đậm hơn (trắc nghiệm cây cầu ấy). Thêm nữa anh Yến muốn cho bạn Mạch nhớ cảm giác này, trên đường đời những lúc gặp trắc trở giống như vách núi này, đừng ngần ngại nhảy xuống, cũng đừng sợ hãi, vì anh sẽ luôn ôm chặt cậu cùng nhau nhảy vực.

 

Trong phim thì cảnh này rất tình thú, trước khi đi đến vách đá để chơi trò nhảy ú tim, uke Hoàng Lễ Cách bám chặt lan can cầu nhưng bị anh seme Khổng Thùy Nam máu lạnh vô tình lôi đi, đáng yêu vô cùng. Lúc xem truyện cứ nhớ lại cảnh đó rồi bật cười. Có thể nói truyện làm tôi hiểu rõ hơn cảnh phim ngắn ngủi, và phim càng khiến tôi thích bộ truyện hơn.

 

* * *

 

Mạch Đinh là một anh chàng rất rắc rối, một người yêu phiền phức. Có một ngày cậu bất mãn vì anh Yến không chịu nói I lúp yu với mình, sau đó lại tự an ủi là không sao, tính cách của anh vốn là lạnh lùng như vậy. Nhưng rồi nghe mấy nữ sinh tám chuyện, bảo người chưa từng thổ lộ tình yêu với mình tức là hoàn toàn không quan tâm mình. Cậu quyết định gọi điện thoại cho bạn gái trước của anh Yến để hỏi anh ấy có từng nói yêu cô? Nếu không có nghĩa là hai người vị trí ngang nhau, nếu anh có nói lời yêu nghĩa là anh hoàn toàn không yêu cậu. (logic thật kỳ lạ nhưng mình hơi hiểu nỗi lòng của bạn Mạch ^”^)

 

Bạch Tiểu Tư là bạn thân từ nhỏ với anh Yến, hai gia đình hay tác hợp hai người, vì phiền quá nên đồng ý quen nhau bốn năm. Hai người không có chút tình cảm yêu đương, nhưng tình bạn thì rất thân. Hiện cô đang du học bên Mỹ, khi anh Yến phone cho cô bảo chia tay đi, quen vợ mới là bạn Mạch thì cô còn cười giễu anh thế là xui rơi vào lưới tình.

 

Nhưng bạn Mạch à, có ai lại đi hỏi bạn gái cũ của người yêu cái vấn đề đó? Người ta sẽ thành thật bảo lover cũ cũng không tỏ tình với mình sao? Bạn Mạch thật ngốc.

 

Cô Bạch nổi ý gian ác, nói xạo mỗi ngày anh Yến đều nói yêu cô rất nhiều lần. (thật ra trong bốn năm làm lover, cô thậm chí không ngửi được mùi tình yêu nữa là)

 

Quả nhiên bạn Mạch bấn loạn, đi tìm anh Yến hỏi cho ra nhẽ, tức giận phồng má bỏ đi. Anh Yến hoàn toàn không hiểu đầu cua tai nheo gì, sau khi nghe cô Bạch đắc ý kể ra đầu đuôi sự việc thì anh càng nhức đầu hơn.

 

Phòng hai người trong ký túc xá là sát vách nhau, giường hai người kề vách tường. Nên nếu không có bức tường thì bạn Mạch và anh Yến nằm kề bên nhau rồi.

 

Tối hôm đó anh Yến phone cho bạn Mạch, bảo một câu: áp tai vào tường đi.

 

Bạn Mạch khó hiểu làm theo, nghe ba tiếng gõ cốc cốc đầy nhịp điệu. Đây là ám hiệu ‘anh yêu em’ mà mới hôm trước bạn Mạch làm mẫu cho anh xem.

 

Ai ya, bạn Mạch hạnh phúc bay lên mây rồi. Mặc dù anh Yến không chịu thốt tiếng yêu ra khỏi miệng, nhưng chỉ đơn giản ba tiếng gõ vách tường lại làm cậu vô cùng hạnh phúc.

 

Trong phim thì cảnh này khá lãng mạn. Tôi đặc biệt thích đặc tả mặt anh seme, nở nụ cười cưng chiều ngón tay gõ vách tường tỏ tình. Anh ơi là anh, chiều uke như thế thảo nào bạn ấy cứ trèo lên đầu múa suốt.

 

 

* * *

 

Về cảnh Noel. Trong truyện thì anh Yến bế bạn Mạch ngồi trên đùi giờ trò lột đồ, trong phim thì anh seme đè uke nằm xuống sofa, nửa người dưới dán sát nửa người dưới của uke. Tôi rất thích cảnh này trong phim hơn là truyện, có lẽ vì trò ngồi trên đùi xem mãi nhàm rồi, cái kiểu áp sát nửa người dưới thế này kích thích hơn. Cảnh đó rất là đẹp đấy (đỏ mặt)

 

Tôi nghĩ lý do đạo diễn bỏ cảnh ngồi trên đùi có lẽ vì . . . cân nặng của bạn uke. Hoàng Lễ Cách có thân hình hơi bị cơ bắp, tất nhiên dáng người của bạn ấy rất đẹp, nhưng ngồi trên người anh seme Khổng Thùy Nam thì không chừng khoảng một phút đủ làm ảnh gãy chân rồi. (thắp nhang)

 

 

* * *

 

Khúc hai người bắt đầu sống chung, trong truyện thì đơn giản là bạn Mạch cằn nhằn sao phòng trống trơn. Anh Yến rất oách ném thẻ ATM ra. Bạn Mạch cười nịnh kéo anh Yến đi mua sắm, mặt anh Yến quạu đeo nhưng vẫn chiều vợ.

 

Trong phim thêm vào một chút, đó là uke nhõng nhẽo nói: chúng ta cùng đi mua sắm đi, nha nha ~ Moa moa (tiếng hôn gió)

 

Yêu chết cảnh này, bạn uke còn làm nũng và có tình thú hơn bạn Mạch (đỏ mặt)

 

 

* * *

 

Cảnh này không có trong phim nhưng tôi rất thích:

 

Có một đêm anh Yến tê tay tỉnh lại, thấy bạn Mạch mặt nhăn nhó ngẹo cổ kê trên mình. Anh Yến không đẩy ra mà đặt đầu bạn Mạch gối lên tay mình thoải mái hơn, thế là bạn Mạch ngủ ngon, anh Yến thì tê tay cả đêm. Buổi sáng tỉnh dậy hai người lại chó mèo, anh Yến nói dối bảo tối hôm qua bị bạn Mạch đè tê tay, ảnh đá đấm cỡ nào bạn cũng không chịu tỉnh.

 

Bạn Mạch tức mình vì bị ‘bạo hành’, tối hôm đó bạn giả bộ ngủ để rình xem. Nửa đêm anh Yến tê tay tỉnh dậy, đang định lặp lại hành động ngày hôm qua thì bạn Mạch mở to đôi mắt tròn xoe.

 

Bạn Mạch cười đắc ý: Ui chao, thì ra sự dịu dàng của cậu làm trong âm thầm. Đáng yêu quá đi!

 

Anh Yến quê đá bạn Mạch lăn xuống giường.

 

 

* * *

 

 

Có một câu tôi thích nhất trong truyện.

 

Mạch: An Tử Yến, tôi nghĩ kỹ rồi, nếu có ngày nào đó tôi chết thì trước khi đó tôi sẽ dùng hết tình yêu của cậu.

 

Thật là câu tuyên ngôn bá đạo, muốn độc chiếm tình yêu của anh Yến mãi mãi, dù chết cũng không cho anh còn ‘dư’ tình cảm để yêu ai. Nhưng bạn Mạch lâu lâu bá đạo như thế thật là siêu đáng yêu.

 

 

* * *

 

 

Trong cảnh sinh nhật của Ellen (bạn gái một người bạn thân anh Yến), có cảnh hôn nhau ngoài vườn. Trong truyện thì bạn Mạch bảo ‘bây giờ là thời điểm hôn môi tốt nhất’ rồi chờ anh Yến hôn.

 

Trong phim, uke cũng bảo thế, nhưng là bạn chủ động hôn seme. Anh seme khá bất ngờ rồi cười cưng chiều hôn đáp lại. Cảnh phim thế này lãng mạn hơn trong truyện, rất tuyệt, hơn nữa tăng thêm nét mén lỳ của uke.

 

 

* * *

 

Bất cứ người yêu nào đều không tránh khỏi một cửa: ngày xưa là ông yêu tui trước nhá / bậy bạ, là ai kia mặt dày đeo đuổi mãi, tui thi ân thôi!

 

Yến và Mạch cũng như vậy, trong phim, anh seme sang chảnh bảo: Tôi nhận lời yêu em vì thấy em đáng thương thôi (sau một hồi cãi là ai yêu đối phương trước)

 

Lúc này mặt bạn uke rất là vô sỉ nói: Hừ hừ, được tội nghiệp cũng là một loại hấp dẫn! Thừa nhận được, anh đã bị tôi hấp dẫn rồi!

 

 

* * *

 

Có tình địch xuất hiện, một bạn nam sinh yêu thầm anh Yến khiến bạn Mạch thấy vô cùng nguy hiểm, sau đó là ở trong phòng tâm sự với anh Yến. Bạn Mạch cảnh cáo anh không được hồng hạnh ra tường.

 

Truyện đến đây thì chuyển cảnh bạn Mạch đi ra khỏi phòng tìm bạn cùng phòng cũ.

 

Trong phim thì thêm một đoạn hết sức đáng yêu, phải nói là tôi thích cảnh này lắm.

 

Sau khi uke cảnh cáo seme không được động tâm ngoại tình, bị seme cười mắng, còn bảo trước khi đó đã ‘làm chết’ bạn rồi. Uke không sợ chết bảo ‘thế thì làm chết tớ ngay bây giờ đi’ xong nhào lên hun môi seme cái chóc.

 

Một nụ hôn phớt nhẹ nhàng, không có mút mỏ đá lưỡi gì hết, nhưng không khí cảnh phim đó toát ra tình yêu, tình cảm cực kỳ ấm áp hường phấn. Khi đó chỉ muốn hét lên sao mà uke đáng yêu như thế! Hôn một cách cute hết sức! Anh seme chiều uke hết mức, nụ cười ấm áp hòa tan tất cả!

 

Tiếp theo là đoạn cả đám kéo nhau đi ăn, có cả nam sinh thích anh Yến. Bạn Mạch kêu đồ ăn mà quên mất bảo đừng bỏ rau thơm, bạn lại ghét ăn chúng. Anh Yến vừa gắp bỏ rau thơm giúp bạn vừa mắng thúi đầu. Bạn Mạch chu mỏ bực mình. Nam sinh ngồi một bên ghen tỵ nhìn.

 

Trong phim sửa thành: uke ghắp đồ ăn lia lịa vào chén của seme, rất là tận tình phục vụ, chắc để lấy uy với nam sinh.

 

Seme thì lạnh lùng bảo: không biết tôi không thích ăn món này à? Gắp ra, chút nữa tôi về mà còn chưa gắp ra hết thì biết tay!

 

Uke thui thủi đổ lại đống đồ ăn ngập mặt từ chén của seme sang chén mình.

 

Tôi thích cảnh này trong phim, tình cảm và hài hước, rất thú vị.

 

 

* * *

 

 

Ưm, đến đây thì phim đã hết, không thể so sánh cảnh phim và truyện nữa. Chúng ta hãy cùng ngóng chờ phần 2 Like Love – Tựa Như Tình Yêu nhé!

 

Và có một câu trong truyện mà tôi ước gì nó sẽ nằm trong kịch bản Like Love.

 

Ước gì được nghe soái Thùy khí phách bảo: “Nếu em tìm ra được chỗ nào trên người của tôi chưa bị em liếm qua thì tôi công nhận có lẽ em thuần khiết.” (trích từ đoạn bạn Mạch bỗng dưng nổi hứng tình thú giả bộ nạnh nùng bí hiểm, nhưng không chịu nổi boss quá đợp chai nên đã phản động)

 

Trong tập ngoại truyện Cậu ấy luôn bên cậu part 2, cảnh cuối khi bạn Mạch cầm điện thoại chuẩn bị ra cửa tìm người. Kịch bản là giả tưởng An Tử Yến, Mạch Đinh là người có thật, nhưng mà sao lúc bạn Mạch nhắn tin cho anh Yến hỏi ‘anh đang ở đâu’ ấy, tôi thấy trên màn hình là avar weibo của soái Thùy! Là tôi ảo tưởng sao, hay hai anh thật sự dùng weibo của riêng mình vào cảnh trong phim? Vậy chẳng khác nào ở mặt nào đó thừa nhận Thùy x Cách *kích động nắm tay*

 

 

Có hai cảnh trong phim mà tôi khá thích đó là lúc anh Yến chạy tới trường đại học khác, vác bạn Mạch lên vai đi băng băng. Mặc dù màn hình chỉ vài giây thôi nhưng tôi thấy rõ soái Thùy vác bổng Cách Cách lên luôn, chứ không nhớ đạo cụ gì đỡ dưới chân. Wao, soái Thùy mạnh quá đi, vì Cách Cách cũng có thịt có cơ lắm.

 

 

Một cảnh khác trong tiệm café, khi anh Yến pha cà phê và đưa ly cà phê không đường cho bạn Mạch. Nói một hồi tay soái Thùy mân mê cành hoa cắm trong bình lên rồi bỗng đâm mạnh xuống . . . *cười râm*

 

 

*

*

*

 

 

[Nhạc]

 

 

 

Lảm nhảm trước khi vô chủ đề chính: Hiện tại vừa nôn nóng muốn xem phần 2 vừa sợ hãi. Nôn nóng vì mong thấy được màn cầu hôn thần thoại của anh Yến, quỳ gối đưa nhẫn rất là sến súa. Nhưng sợ vì theo nội dung truyện thì tiếp đó là pama phát hiện, anh Yến bị quất thảm thương, mình đầy vết thương. Tưởng tượng cảnh boss bị . . . a a a, không dám nghĩ, quá đau nhòng Q__Q

 

 

 

Link nhạc: https://www.youtube.com/watch?v=ZH9azGgVjpU

 

Đây là collection một số bài hay nhất của phim Like Love, không có vietsub, bạn hãy lắng nghe giai điệu tuyệt vời đó. Nếu tò mò muốn biết ý nghĩa lời nhạc thì tìm mấy vid lẻ từng bài đã được vietsub nhé.

 

Hiện trên youtube chỉ có sáu bài thôi, và tôi thích hết trừ bài Bay Lên (chắc tại có giọng nữ hát chính?)

 

*

 

*

 

*

 

Bài Không Đến Được là bài nhạc lừa tình dữ dội (nừa tình đau như cái hậu trường MV Tết Về Nhà mà tôi căng mắt ra dò hết 2 part dài không thấy Cách Cách đâu T^T)

 

Lúc mới xem cái tên, cảm giác tim đau quá là đau. Không đến được . . . cái gì không đến được? Đừng nói là anh Yến để bạn Mạch lại một mình rồi ‘thăng’ như cái ngoại truyện Anh ấy luôn bên cậu! Hay như đoạn Giáng Sinh, bạn Mạch thui thủi một mình rất tội?

 

Và vì thế tôi bật nhạc lên, căng mắt xem sub để biết lời nhạc.

 

Sau đó tôi chỉ muốn gào lên . . . lừa tình quá vậy!

 

Tên bài nhạc và giai điệu rất là buồn, trữ tình, sâu lắng, nếu không hiểu lời nhạc thì sẽ tưởng đâu là một bài tình ca buồn.

 

Nhưng đọc lời mới biết, thì ra . . . chậc chậc, đây là tâm sự của một tiểu công rụt rè không dám thổ lộ tình yêu trước mặt tiểu thụ nên mượn lời bài hát. Nguyên bài toàn là tiểu công tỉ tê khen mắt tiểu thụ cong cong, nụ cười hồn nhiên, vợ yêu tuyệt vời thế nào. Rồi lại còn ‘anh trân trọng, nâng niu, gìn giữ tình yêu của chúng mình’. Cái này mà là ‘không đến được’ à?

 

Trả lại nỗi buồn và bịch khăn giấy lỡ xé cho tuôi! Là ai ác ôn đặt tên lừa tình như vậy? Phải Trần Bằng Manh Manh không? *cắn khăn*

 

Khụ, xin lỗi, cảm xúc hơi kích động. Mặc dù rất đau đớn vì bị lừa gạt tình cảm nhưng tôi phải công nhận Không Đến Được là bài nhạc rất hay, nằm trong tốp 3 bài tẩy não tôi.

 

Bài Vô Ngôn ca khúc chủ đề phim thì khỏi phải nói, hay vô cùng làm người ta mỗi lần mở phim ra đều sẽ nán lại nghe, không nỡ tua nhanh. Có điều tôi luôn khó hiểu là xem trong fan meeting thấy Khổng Thùy Nam, Hoàng Lễ Cách hát hay, múa giỏi, có phải giọng vịt đực gì cho cam, tại sao không để hai người ấy hát chính? Thường thì các phim đa số là diễn viên kiêm luôn phần hát một, hai bài cho phim. Rất tiếc nuối khi hai anh diễn mà không hát.

 

Rồi thì nghe Khổng Thùy Nam hát 15s đoạn cuối bài Vô Ngôn (trong một chương trình radio), nghe Hoàng Lễ Cách hát một bài dài, cho ra kết luận: giọng Thùy cực kỳ ngọt, như một ôn nhu thụ. Giọng Cách mạnh mẽ hơi khàn, rất giống cường công. Tóm lại nghe ca sĩ chuyên nghiệp (giọng công và thụ phân rõ ràng) hát nhạc xong, tưởng tượng giọng anh Thùy và bạn Cách hát thì thật là . . . *che mặt*

 

Chắc đạo diễn không cho hai bạn hát đôi nhạc phim là vì sợ bị nhầm lẫn vị trí công thụ chăng? *cười tà ác*

 

Bài Ai Ny (Yêu Người) là bài hát mà tôi siêu siêu siêu (lặp lại +n) thích!!! Thích nhất phần điệp khúc, sao mà nhấn giọng ngân nga hay như thế! (nếu không có trụy nào hát bè thì càng tuyệt vời hơn)

 

* * *

 

Bài Ngày Âm U, đây cũng là một bài lừa tình khác. Nhìn cái tựa thì rất là ‘âm u’, nhưng giai điệu vui vẻ ngọt ngào, lời nhạc thì nghịch ngợm giữa hai người yêu nhau, cổ vũ tình yêu nam nam dù có gặp khó khăn vẫn cùng nhau vượt qua thử thách.

 

Bài Một Người Ngủ là bài duy nhất trong số ost Like Love vietsub có tựa đề khớp với lời nhạc. Giai điệu khá buồn, tâm sự của một tiểu thụ tự kỉ ngóng trông có thể tái hợp lại với người yêu.

 

 

 

 

 

Hết.

 

 

Ký tên: Tinh Vặn

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

