[Drama Review] Docchi mo Docchi

Docchi mo Docchi 

Link down engsub: Docchi mo Docchi

 

 

Nói không sợ bị ăn gạch chứ từ lúc phim BL Nhật Docchi Mo Docchi này được engsub là mình hốt về rồi. Cơ mà lúc đó lười review, cộng với gặp một số biến động lớn trong cuộc sống nên mình đã không rảnh rỗi + cảm xúc để giới thiệu phim. Giờ mở ra xem lại nên viết vài dòng.

 

Đây là một trong những phim BL Nhật phóng tác từ manga cực kỳ thành công, mình nghĩ như vậy. Các bạn có thể tìm manga để đọc nhưng truyện chưa end nhé. Với mình thì phim BL có yếu tố khiến mình xem đi xem lại đa số phải ngọt ngào hạnh phúc, không hôn bậy bạ, không ngủ lang chạ dù là với người cũ từ đời xa lắc xa lơ, nên một số bộ phim siêu phẩm khác dù hay thì mình vẫn không xem lại lần thứ hai. Hoặc là phim cực kỳ đau buồn mà sâu sắc để lại ấn tượng mạnh, như phim Boys Love phần 1. Bên trường phái ngọt ngào, ‘hoàn mỹ’ đạt những tiêu chuẩn ‘xanh sạch đẹp’ với mình thì đến nay mới chỉ có bộ Ai No Kotodama 1, thật là không còn lời gì để khen nó. Hôm nay, bộ phim Docchi này là bộ siêu phẩm thứ hai ngang tầm với Ai No Kotodama đã ngự trị No.1 trong lòng mình sáu năm trời.

 

Phim thậm chí không có cảnh hôn môi, càng không nói tới đè nhau ra lột đồ hay kéo rèm tắt đèn cảnh yaoi, thật là thuần khiết đến nao lòng *trấm nước mắt*.

 

Nhưng ưu điểm thứ nhất là nội dung phim, ngọt ngào dễ thương, ấm áp mà không mất kịch tình.

 

Ưu điểm thứ hai là diễn viên, đẹp trai, cách diễn xuất rất hay.

 

Nói về anh diễn vai uke trước, dù trong vai diễn là hai nhân vật bằng tuổi nhau nhưng lên phim thì mặt anh ấy già hơn anh diễn vai seme khá nhiều. Trước nay mình ghét nhất uke già, nhưng nếu là anh ấy thì mình chỉ muốn bưng về nhà cất luôn, người gì vừa xinh vừa mén lỳ vừa đáng yêu không chịu nổi! Cách diễn xuất thì miễn bàn cãi, quá cứng cựa rồi. Anh chau mày một cái là đủ hút tim mình nhảy theo, chỉ muốn quỳ xuống chân anh hô một tiếng: senpai!

 

Anh diễn vai seme khá trẻ, được cái cao hú hồn, chiều cao thôi đủ tiền vốn làm seme rồi. Anh này đẹp trai theo kiểu hoàng tử, cách diễn không được mềm lắm nhưng vẫn rất chuyên nghiệp, lột tả cá tính seme bụng đen khá tròn vai.

 

Có điều nhìn hai người trong phim thì lúc đầu mình còn rối rắm khả năng làm seme của anh này, do ảnh quá là mỹ nhân, anh diễn vai uke lại cực kỳ mén lỳ chỉ mỗi tội chiều cao thấp hơn người ta quá xa. Coi trong truyện thì khuôn mặt seme đẹp cứng cỏi ra dáng seme hơn.

 

Ai No Kotodama thì còn cảnh yaoi (mà nhìn chung toàn là hai người cởi trần lăn qua lăn lại vuốt vuốt chứ có cái gì đâu =.=+), bộ này thì trong veo thấy đáy. Tuy nhiên có như thế mới chứng minh rằng phim hay, tình cảm đẹp để lại ấn tượng sâu chưa chắc cần có những nụ hôn say đắm, hay vuốt ve sờ mó cho lắm vào. Chỉ cần là nghệ thuật lên tới đỉnh thì đơn giản sóng vai bên nhau, một nụ cười cũng đủ truyền tải tình yêu đẹp rồi.

 

Nội dung phim:

 

Trong một công ty có hai tòa cao ốc nằm cạnh nhau, có hai người là nhân viên thuộc hàng top số 1 trong mỗi cao ốc. Uke sát trai, năng lực làm việc đỉnh, dứt khoát gọn gàng, khiến bao nhân viên cấp dưới nể phục. Seme thì sát trai lẫn gái, thành thạo mọi ngôn ngữ, trường phái nghệ thuật, là một ‘mỹ nhân’. Một ngày đẹp trời sấm sét đùng đùng, hai người lần đầu tiên gặp nhau. Tính uke trẻ con háo thắng hơn chút, chủ động khiêu khích seme, kiểu như trong công ty chỉ có một TOP và đó phải là anh! Seme không vừa gì, vỗ ngực bảo tôi mới là TOP!

 

Đừng nhìn uke áp tường seme, cứ leo lẻo bảo tôi là TOP này TOP nọ, thật ra anh để ý người ta lâu rồi. Uke còn chủ động sàm sỡ seme, bảo người đẹp này nọ, còn tính hẹn hò ngủ đêm nữa. Seme cười rất là quyến rũ gật đầu đồng ý. Chuyện ai là TOP chờ lên giường rồi biết ngay.

 

Tối đó seme ngồi trên giường: … này, mắc chứng gì mà cứ cởi trần khoe xương đi tới đi lui hoài vậy?

 

Uke (xù lông): Xương cái đầu cậu! Đây là cơ bắp! Thấy múi không? Body người ta đẹp vậy mà chê???

 

Kết hoạch khoe thân cơ bắp: thất bại.

 

Sau đây là cuộc chiến ai làm TOP.

 

Uke tưởng đâu dụ seme bị còng tay (tình thú) trên giường là mình thắng rồi, cười rất đắc chí.

 

Seme giả bộ rên rỉ, uke suýt phun máu. Một phút lơ là…seme tung chân đá ngay phần dưới, uke đau đớn lăn quay. Seme rất oách hỏi chìa khóa, mở còng tay sau đó rời khỏi phòng, bỏ lại uke rên rỉ trong đau đớn.

 

Chỉ một hiệp đầu đủ biết sau này hai người mỗi lần gặp nhau ai bị bắt nạt rồi.

 

Seme tương tư uke lâu rồi nhưng không nói, vì không muốn bạn ấy lên mặt lại leo lẻo TOP này TOP kia. Seme còn chơi ác giả bộ thương cảm nói tôi sắp đi rồi, thuyên chuyển sang nước ngoài chắc mấy năm mới về. Uke nghe xong buồn nẫu ruột, ôm chặt seme mà rưng rưng muốn khóc, lúc này thì uke đã không thể chối bỏ tình cảm dành cho seme.

 

Uke chưa tụt tâm trạng được bao lâu thì mấy hôm sau vô phòng chủ tịch, vỡ lẽ seme đã từ chối không đi công tác xa nữa.

 

Uke (gào): Đồ lừa đảo! Trả lại tâm trạng đau buồn mấy hôm nay cho tôi!

 

Seme (vuốt lông xù): Ờ mà cuối cùng tôi là TOP nhỉ? Là cậu tỏ tình thích tôi nhá, đó giờ tôi chưa nói một từ nào thích cậu hết! (cười đểu)

 

Uke: Grao!!!!!

 

Dù sao thì cuối cùng hai người cũng thành đôi rồi. Lúc này một bạn nam xuất hiện, cũng thầm mến uke từ hồi đi học mà không dám nói. Seme ghen lên, uke thì cứ tin tưởng thằng bạn này trai thẳng băng, hơn nữa uke thấy hơi tội lỗi vì bạn gái của anh ta đã bỏ anh ta chuyển sang thích uke, dù rằng uke từ chối cô gái nhưng cứ thấy tội lỗi sao đó. Seme mặt ngoài bình tĩnh, vị tha, tin tưởng này nọ nhưng trong bụng thì lửa giận cuồn cuộn hẹn anh ta ra ngoài giải quyết việc riêng.

 

Tuy hơi sóng gió chút nhưng cuối cùng cũng ổn, seme thành công đuổi tình địch đi, uke vênh mặt hưởng thụ tình cảm của seme.

 

Nói chung phim về tình yêu công sở nhưng ngọt ngào, dễ thương còn hơn là chuyện tình nam sinh cấp 3.

 

***

 

Sẵn đây ai đọc truyện Seven Days thì mình báo luôn là có phim rồi nhá, coi cũng được, có cảnh hôn môi. Nhưng mà thứ nhất là ánh sáng bộ phim quá tối, cách dàn dựng không có nhiều điểm nhấn ấn tượng, cộng thêm mình vốn không thích manga nên xem fim cũng chẳng thấy đặc biệt hay. Uke khá đẹp, seme thì tàm tạm. Ai thích thì down trong aarinfantasy luôn nhá.

7 thoughts on “[Drama Review] Docchi mo Docchi

  1. yaaa lâu mới thấy có người đồng ý Tsuburaya là công TTvTT t cũng thấy Ozaki tính tình z sao mà công dc, mà cãi k lại mấy ng khác vì trong manga hình như có cảnh H mà Ozaki nằm trong (҂⌣̀_⌣́)
    Nói chung t vẫn tin bộ này Tsuburaya công, còn H chắc lâu lâu hỗ công hụ hụ

    Số lượt thích

    • theo kinh nghiệm coi yaoi mười mấy năm của mềnh thì vị trí seme, uke là như trên. trừ phi tác giả tìm kiếm cái lạ đi ngược lại ‘định kiến’. mặc dù mênh ghét ‘niên hạ’ nhưng đây rõ ràng vji trí nó như thế =w=

      Liked by 1 person

    • hàng shounen ai nên thích nghĩ ai công chả được.

      chẳng qua sở thích của tui là uke lùn hơn seme. Với tui không quá thích dạng yêu nghiệt thụ, chủ động thụ. Mà trong fim thì anh cao chủ động rất nhiều, áp tường anh tóc đen, quay ảnh như dế lừa lọc đủ thứ, nên tui thấy anh cao có tiềm chất làm công hơn =)))

      Số lượt thích

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

