[Manga Review] Cantarella – Higuri You

 

Cantarella

Tác giả: Higuri You

Link onl: Cantarella

 

Hôm nay lượn kiếm manga để xem (vâng, bạn Vặn lại lười biếng), thấy Cantarella end rồi thì rất là ngỡ ngàng, vì vậy quyết định viết đôi lời về truyện này.

 

Không ngờ truyện đã end, vì nó nhây từ lúc mình mới bước chân vào làng tới tận bây giờ chắc cũng tầm 7, 8 năm rồi. Nó là một trong những bộ làm mình uất ức nghẹn ngào nhất.

 

Tác giả Cantarella thì chắc các bạn còn nhớ truyện Màu Hoa Violet được xuất bản chứ? Vâng, cả một bộ truyện ngọt ngào giữa uke quý tộc bị seme tay trộm siêu quần kéo vào những cuộc mạo hiểm thú vị, lúc đọc thật là máu fangirl sôi trào, bấn loạn vì tình thú quá. Sau đó vào vol cuối, anh băng cướp đẹp trai oách ngầu xuất hiện, buồn tình vì không đè seme ra được nên bắt nhốt uke trong nhà mình thỏa thích rếp ngày rếp đêm. Sau đó uke được seme cứu, lại về với đội anh.

 

Lúc coi xong truyện mặt mình đơ như cây cơ, cảm giác bị lừa tình sâu sắc, không tin được giở lại xem tới xem lui trang uke bị rếp, dù nó vẽ mờ mịt nhưng không thể dối lòng bảo em nó chỉ bị anh cướp lôi lên giường nằm chung cho ấm chăn thôi.

 

Sau đi kiếm bản eng vài truyện khác của tác, đúc kết là: mỗi lần đọc truyện bạn sẽ tung tăng ăn kẹo ngọt sâu răng, sau khi kẹo tan thì bạn sẽ được hưởng cảm giác sét đánh khét đen.

 

Cạch mặt bác từ đây.

Nhắc đến cảm giác cứng người trong ngỡ ngàng thì ai còn nhớ bác Mizushiro Setona  tác giả bộ Ác Mộng Sau Giờ Học từng được xuất bản không? Ngày đó mình còn chưa biết tới em vợ già laptop. Lúc mua truyện về rất là hưng phấn vì nghe đồn nó là shounen ai, giở ra đọc. Uke bị biến đổi thân thể lúc nam lúc nữ, thôi cũng ráng xem. Cơ mà càng xem mình càng chỉ muốn mất trí nhớ như trong phim Hàn, bạn nào chưa xem thì hãy tự coi để cảm nhận một cảm giác rất Yomost. Bác này đa số truyện cũng không hẳn lừa tình vì ngay từ đầu vấn đề nó đã phơi bày rồi, nhưng nội dung rất là…cẩu huyết, khiêu chiến thần kinh người xem. Có điều bác có một bộ đỉnh mà mình cực kỳ cuồng là 1999 Shang Hai (Thượng Hải năm 1999). Mặc dù tragedy ngập mặt, uke lúc nhỏ từng bị rếp này nọ nhưng đây là bộ duy nhất mình đọc rồi, biết rõ nội dung rồi nhưng vẫn xem lại cả chục lần và còn muốn xem nữa, thật sự rất hay.

 

Quay lại với Cantarella, bộ truyện làm mình chỉ muốn hóa thú xé quách trang truyện đi, lừa tình còn hơn bộ Violet.

 

Truyện lấy bối cảnh lịch sử xoay quanh nhân vật Ceasar. Bản thân mình thì thích nhân vật này lắm, đoạn đầu tác giả mô tả đời bạn ấy bi kịch mà coi sướng, ta tạm gọi bạn ấy là uke đi.

 

Uke tuy là quý tộc nhưng bị hắt hủi, tóm lại chịu rất nhiều tủi nhục, khốn khổ là mặt em nó đẹp quá nên hay bị sàm sỡ. Rồi ngày kia trong căn hầm ngầm, uke chính thức bị đám ác ma rếp, khụ, nói văn minh là nhập xác uke. Từ đó uke vươn lên trở thành một người mạnh mẽ khiến bao người phải quỳ dưới chân mình, tà ác, ma mị, quyến rũ. Nhưng có ai biết bao lần uke bị những bóng ma ác quỷ dằn vặt khổ sở?

 

Lúc này seme xuất hiện, mái tóc vàng óng mặt trời, dù là ăn trộm nhưng có trái tim trắng trong thuần khiết. Thời gian bên seme là lúc thanh tẩy âm u tốt nhất, uke rất vui vẻ. Nhưng rồi seme tạm chia tay uke đi xa, làm bạn ấy tiếp tục chìm trong bóng tối. Đến khi lớn lên, gặp lại nhau, uke trao trọn con tim cho seme, người duy nhất mà bạn ấy vô cùng tin tưởng.

 

Nhưng!

 

Mình những tưởng seme, ánh sáng thần thánh cứu vớt đời uke sẽ dịu dàng che chở bạn ấy.

 

Rốt cuộc seme lại làm uke, và mình thất vọng. Nói chứ thất vọng kiểu này không biến thành ma quỷ hại thế giới cũng uổng.

 

Em gái uke yêu thầm anh trai của mình, nhưng giới tính khác nhau mà sao yêu được? Em gái và seme lại hay gặp nhau, thế là hai người ăn nhịp với nhau luôn.

 

Mới đầu mình tự lừa dối bản thân rằng seme thấy em gái tội quá, bơ vơ côi cút mủi lòng thương vậy thôi, uke mới quan trọng với anh!

 

Nhưng khi cô gái mang bầu, seme vì cô gái mà thậm chí đâm dao vào tim uke (nghĩa đen lẫn bóng)

 

Mặt mình lúc đó tràn trề nỗi thất vọng y như uke, thì ra ánh mặt trời đó không hề muốn soi sáng cho bạn, mặt trời chỉ muốn soi sáng cho gái thôi.

 

Tuy nhiên uke vẫn lì, vẫn cứ yêu thầm seme trong vô vọng, mặc cho bóng ma gặm nhấm trái tim mình.

 

Tới đây là mình ngừng rồi, tức ói cả thau máu. Bao nhiêu năm sau gặp lại, nhào thẳng vô chap cuối.

 

Uke bị ma hóa sắp hủy diệt thế giới, trong lúc giằng co thì cha giáo hoàng lao vô tính đâm lén. Seme ‘thánh mẫu’ nhào ra chen vào giữa, ăn dao từ hai phía. Uke tưởng seme bị giết nên điên lên, ma quỷ vặn vẹo vươn ra.

 

Seme mới lao vào, dùng ‘ánh sáng thần thánh’ của mình xua quỷ, nói một đống lời như tôi mãi mãi là bạn của cậu, không bao giờ bỏ rơi cậu, tôi sẽ lại đến tìm cậu.

 

Xong seme quay sang nói xin lỗi em gái. (ít ra phải vậy chứ, mặc kệ quá trình, kết quả là seme vẫn chọn uke, gút!)

 

Tội uke, ôm xác seme lầu bầu có một câu: cậu muốn tôi sống trong thế giới bình thường, thế nhưng thế giới này không có cậu.

 

Từ đó uke sống bình thường, không còn bị ác ma bám nữa. nhưng luôn sống trong đau buồn.

 

Nhiều năm sau, một bé con khoảng 7, 8t đến gần uke, cười rực rỡ ánh nắng (tình nghi là seme đầu thai)

 

Uke cười ôm bé vào lòng, nhận làm con mình, hoàng tử của Roma.

 

Mình có thể mơ về tương lai phụ tử, niên thượng không? (ước mơ thầm kín của fangirl)

12 thoughts on “[Manga Review] Cantarella – Higuri You

  1. Ha ha, hồi bạn mới biết bộ này, tải được bản raw, về chỉ lật coi hình chứ chẳng hiểu nó nói cái gì, coi hình không cũng đủ thấy máu chó tạt mặt từng thau, vậy mà cũng ghiền kiếm cho được tập 11 coi. Không ngờ giờ end rồi.
    Còn bộ Màu hoa Violet, cuốn ngoại truyện được xb là cuốn 5 coi như cũng an ủi tâm hồn bạn phần nào, ngọt ngào ghê gớm. Mà thấy có phần sau nữa, bên mình giờ ít xb lậu nên chắc không ra, hơi uổng. Mình mò mãi chỉ được bản raw, không thấy bản dịch tiếng Anh nữa. Nhớ mang máng phần này bạn Uke lại làm hiệp sĩ, cứu cô gái trong quán rượu, mà mn thì biết rồi, bạn đánh có lại ai đâu, cuối cùng vẫn là seme ra cứu. Ngó mặt seme ghen cũng thích, bạn uke thì vẫn ngơ ngáo đâm đầu theo đuôi cô nàng ca sĩ quán rượu,

    Số lượt thích

      • Ờ chuẩn, nên tôi mới bán bộ đó đó :v
        Phải mạnh như em Kuroko hay Kei của tôi mới được chứ, khổ cái xem yaoi dù ban đầu được miêu tả mạnh mẽ thế nào sau yếu hết =_= (trừ vài bộ)

        Liked by 1 person

      • thím, tui coi anime mà nhóm thím làm, bộ: Yowamushi Pedal bên Kido, hay bá chấy luôn, rất hấp dẫn, tiếc là thím không chịu làm tiếp nhỉ, giờ coi anime xong tui phải lết đi xem manga, mà thể thao thì coi hàng động mới đã T^T

        Số lượt thích

      • hết hứng hàng thể thao rồi, giờ tôi chỉ muốn xem mấy bộ đánh nhau, giết người, đấu trí, zai có vấn đề thôi, mà bộ đó dài hãi, dài ngang KnB đó chứ, lại sắp mọc thêm ss mới rồi đó.

        Số lượt thích

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

