[Manga Review] Sky Shards – FUJIMOTO Yuuki

Sky Shards

Tác giả: FUJIMOTO Yuuki

Link onl: Sky Shards

 

 

 

OMO…í lộn, OMG, một oneshot hết sức trong sáng, một tình bạn vô cùng thuần khiết của đôi trẻ cực kỳ đáng yêu, chẳng hiểu sao mình lại thấy gian tình ngập mặt.

Đầu tiên là về nét vẽ, chuyện là…mình dễ bị hút hồn bởi đặc điểm nhân vật có nốt ruồi trên mặt này, hay đeo mắt kính, hoặc tóc xoăn. Chết cái là một bạn nam chính trong này có mái tóc xoăn kẹo đường nhìn muốn cắn, thế là mình lăn xả vô soi hint luôn. Dĩ nhiên chỉ là soi hint thôi chứ đây là truyện SHOUJO nha! Chuyện về TÌNH BẠN nha, đừng ai ‘hiểu lầm’ theo mình mà tuyên truyền lệch lạc nha!

 

Câu chuyện bắt đầu khi hai đứa bé trai trong cô nhi viện luôn có nhau. Bé trai tóc đen luôn cau có, tính cách mạnh mẽ. Bé trai tóc xoăn thì mềm mềm, trắng trắng, mặt luôn ngơ ngác như thiên thần. Hai đứa trẻ phá làng phá xóm bên nhau, chúng thường hay trao đổi ám hiệu tay với nhau. Bé tóc đen luôn mạnh mẽ bảo vệ người bạn yếu ớt của mình. Một ngày nọ chúng tình cờ cứu được một chị thiên sứ đang bị con người lùng bắt, thế là hai đứa quyết định đi du lịch đường xa đưa chị thiên sứ về quê hương.

 

Chị thiên sứ đang kiếm đứa cháu trai thất lạc của mình, do vẻ ngoài bé tóc xoăn hợp hình tượng, lại có ‘hòn đá’ tín vật nên chị thiên sứ nghĩ đó là cháu ruột của mình. Bé tóc xoăn bề ngoài mềm nhũn nhưng đầu óc thông minh, qua vài manh mối đã phát hiện sự thật bé tóc đen có dòng máu thiên sứ. Vụ hòn đá phải ngược dòng về thời hai đứa ngây thơ chưa biết gì, bé tóc đen muốn ném hòn đá theo mình từ thuở lọt lòng, bé tóc xoăn nói hòn đá đẹp y như mảnh vỡ bầu trời nên muốn có. Thế là bé tóc đen tặng hòn đá (tín vật định tình) cho bé tóc xoăn rồi xong quên béng luôn. Bé tóc xoăn có sở thích sưu tập báu vật, nhưng đặc biệt giữ kỹ hòn đá và nhớ như in cái ngày trao đổi tín vật đó.

 

Trong lúc chạy trốn đuổi bắt thì có màn ú tim kinh điển, té xuống vực. Hai đứa trẻ dù rơi tự do vẫn nắm chặt tay nhau không rời, bé tóc đen bùng nổ siêu năng lực đã mọc cánh thiên sứ nắm bạn bay lơ lửng.

 

Thân phận đã rõ, giờ tộc thiên sứ muốn đón bé tóc đen lên vương quốc bầu trời, vì ở dưới đất sẽ bị con người lùng bắt.

 

Bé tóc đen hỏi bạn: Thấy sao? Tôi có nên đi không?

 

Bé tóc xoăn cười tươi: Tất nhiên nên đi! Ở lại đây bạn sẽ bị con người bắt, chúng ta còn nhỏ, không có năng lực tự bảo vệ mình. (một câu nói thực tế thật là chua xót)

 

Bé tóc đen khổ sở hỏi: Nhưng cậu không cô đơn sao?

 

Bé tóc xoăn vẫn cười ngọt ngào: Nhưng mà! Khi chúng ta lớn lên sẽ gặp lại nhau thôi, rồi mình cùng đi du lịch, bạn sẽ cùng tôi đi sưu tầm báu vật đúng không? Sẽ gặp lại mà….

 

Mạnh miệng là thế nhưng khi bé tóc đen giương cánh bay theo đồng bạn lên trời, một linh cảm ập đến khiến bạn ấy xoay người nhìn xuống.

 

Bé tóc xoăn đứng dưới đất khóc như mưa, mím chặt môi trong câm lặng, làm động tác tay ám hiệu của hai người ý nghĩa: tôi cô đơn…khi thiếu bạn….không còn gì vui vẻ…

 

Chuyển cảnh nhiều năm sau, bé tóc xoăn giờ đã là chàng trai đẹp mê li (quẹt mỏ), bạn ấy đang đóng gói đồ để lên đường sưu tầm ‘báu vật’. Bạn ấy luôn tin sẽ có lúc gặp lại người xưa, vì…trên cổ đang đeo hòn đá tín vật (định tình).

 

Lông vũ nhẹ nhàng rơi xuống khung cửa sổ.

 

– Này, cậu định bỏ lại tôi à?

 

Chàng trai tóc xoăn xoay người nhìn bóng dáng chặn ánh nắng chiếu vào, cười hỏi:

 

– Vậy cậu sẽ đi cùng tôi chứ?

 

Thiên sứ tóc đen trên cổ đeo dây chuyền hòn đá tín vật, mỉm cười nói:

 

– Tất nhiên rồi!

 

 

 

***

 

Tóm lại vì mê trai đẹp nên mình viết bài này. =.=

 

 

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

