[Manga Review] Mascara Blues – Sakisaka Io

Mascara Blues

Tác giả: Sakisaka Io

Link onl: Mascara Blues


Một oneshot ngắn truyền tải nội dung lớn: Chua xót của người chuyển giới.

Manga này đến với fangirl như mình đúng là một điều kỳ diệu, vì thể loại của nó là shoujo, hai chapter đầu cũng là tình yêu nam nữ, cho đến nay mình vẫn không hiểu tại sao lại coi truyện này và tại sao kiên nhẫn xem đến chapter 3, chapter nói về người chuyển giới. Không quá sâu sắc nhưng ít nhất nội dung đánh động được lòng mình.

Mỗi sáng cậu thức giấc luôn nghĩ mình đang mơ hay tỉnh?

Cậu ăn mặc như con gái, xinh đẹp hiền thục, bề ngoài không khác gì nữ sinh viên, cậu còn học giỏi, hay có lòng tốt giúp người. Thứ gì cậu cũng tốt trừ một điều duy nhất khiến cậu bị chúng bạn xa lánh, là con trai nhưng cậu mặc váy và ước gì mình là con gái thật. Họ tẩy chay, dè bỉu cậu, mỗi khi cậu vào phòng vệ sinh luôn sẽ có tiếng cười châm chọc: Này, cậu chọn đi nhà vệ sinh bên nam hay bên nữ?

– Dĩ nhiên là nữ, dù bề ngoài tôi vậy chứ tâm hồn tôi là con gái.

– Cậu đang cố tỏ ra mình là anh hùng sao? Cho rằng ‘sống thật’ với bản thân là vĩ đại lắm sao? Tỉnh hồn lại đi, cậu chỉ làm người xung quanh thấy ghê tởm thôi!

Quan hệ xã hội đã khó, muốn có người mình yêu càng khó hơn, thích người ta nhưng không dám yêu.

Cậu đi trên đường, bị một anh thợ cắt tóc đẹp trai kéo lại, năn nỉ cho cắt tóc thử để tháng sau dự thi cắt tóc. Với tính mềm lòng, cậu nhìn anh ta chăm chỉ vất vả vậy thì đồng ý, rồi hai người đi ăn, nhiều lần trò chuyện nhắn tin rất vui vẻ. Anh thợ cắt tóc đẹp trai có nụ cười hiền, nam tính. Trái tim cậu rung động thật nhiều, cậu thích anh ta ư? Anh ta có thích cậu không?

Hai bạn nữ khuyên cậu đừng dễ yêu như thế, sẽ bị tổn thương vì thợ cắt tóc đào hoa lắm. Nhưng cậu biết họ chưa nói một lý do khác: Cậu quên mình là trai ư?

Bạn bè tẩy chay, hai bạn nữ thân thiết cũng không bênh mình, anh thợ cắt tóc dẻo miệng năn nỉ người khác cho thực tập cắt tóc. Cậu cảm giác thế giới chối bỏ mình, cậu không chịu đựng cảm giác ức chế này được nữa. Cậu cãi nhau với bạn thân, cảm thấy thế giới sụp đổ.

Cậu đơn giản chỉ muốn làm con gái mà thôi, cậu có gây hại cho ai sao? Vì sao mọi người dè bỉu, chán ghét cậu? Thậm chí thích một người cũng phải băn khoăn rất nhiều thứ.

Ngay lúc khổ sở đó, anh thợ cắt tóc xuất hiện an ủi cậu, cổ vũ cậu làm huề với bạn thân. Sau khi giải phóng cảm xúc bức bối, cậu thấy nhẹ cả lòng, cũng quyết định chỉ ‘yêu thầm’ người ta, ai dè anh ta tỏ tình với cậu.

Cảm giác như bị sét đánh trúng người cậu, điếng người.

Có gì đau khổ hơn là mình yêu người ta, người ta cũng yêu mình, nhưng mình lại không dám thừa nhận tình yêu đó?

Cậu câm lặng. Anh cười buồn.

Cậu nhìn khuôn mặt buồn bã của anh, thầm quyết định. Cứ vậy đi, thẳng thắn nói ra sự thật, can đảm lên, trên đời không có gì trốn tránh mãi được.

Cậu nói ra mình là con trai, nhìn anh ta cứng người, cậu cười gượng chạy trốn về nhà, gào khóc. Chắc chắn anh ta sợ rồi, cậu đã mất một người bạn, anh ta sẽ xa lánh cậu, không bao giờ nhắn tin hay dám gặp cậu nữa.

Một tình yêu đơn phương chưa kịp nở đã vội tàn.

Cái kết kiểu lơ lửng, anh thợ cắt tóc chạy tới nhà tìm cậu, nhìn cậu rồi xì cười, hai người cùng cười thoải mái. Có thể nghĩ rằng từ nay bọn họ là bạn thân, cũng có thể hiểu rằng tương lai hai người sẽ có phát triển vượt qua tình bạn. Cái kết này làm fangirl như mình khá tiếc nuối, nếu ‘trọn vẹn rõ ràng’ hơn nữa thì tốt rồi.

Nói chung xem xong mà tội cho cậu quá, đứng giữa hai bờ, đi bên nào cũng bị tẩy chay (thở dài)

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

