[Review Drama] (Không hint) Yêu phải anh em – Bromance

Yêu Phải Anh Em – Bromance

Link vietsub (onl + download): xem phim

Các cảnh hậu trường: Hậu trường

Phim vừa kết thúc vào đầu năm nay.

 

 

 

Xin hãy chú ý hai điều trước khi xem tiếp bài này:

 

  1. Đây là bài review phim tình cảm nam x nữ, thể loại nữ giả nam trang.

 

  1. Đây là một bài review dài, rất dài, có thể sẽ khiến bạn mất hứng thú lúc xem phim, tất nhiên mình sẽ chỉ đề cập một số chi tiết đắt giá nhất trong phim chứ không rảnh kể lể từng thước phim. Tuy nhiên bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi đọc tiếp bài này.

 

Lời đề cử ngắn gọn là: Bộ phim hài hước, diễn viên đẹp, không nhiều tình cảm sến sủa, không có xoắn xuýt tình cảm nhiều tay, hai nhân vật chính chỉ có nhau. Nữ chính mạnh mẽ, giỏi võ, có tấm lòng nhân ái. Nam chính trùm xã hội đen, tổng tài bá đạo nhưng tràn đầy tình nghĩa, rất yêu thương nữ chính.

 

Bạn vẫn muốn xem tiếp chứ?

 

Rồi, let’s go!

 

 

Trước khi đề cập tới phim thì mình kể lể hai quan điểm trước. Đây là phim của Đài Loan sản xuất, trước nay nhắc tới Đài Loan là bao người e ngại vì phim có hai vấn nạn: Dai và dài kéo hoài không đứt, quanh đi quẩn lại mối quan hệ chỉ có bấy nhiêu mà kéo tới cả trăm tập. Chuyên môn chèn quảng cáo vào giữa phim với tần suất nhiều đến không chấp nhận được!

 

Đấy là ấn tượng lúc nhỏ của mình về phim Đài Loan, không ngờ sau bao nhiêu năm thì có vẻ phim Đài đã tiến bộ nhiều, gần như xóa bỏ hai vấn đề to đùng bên trên. Ít ra bộ phim Yêu Phải Anh Em này chỉ có 18 tập, các tình tiết chặt chẽ, gọn gàng, cao trào liên tục, xem rất đã mắt.

 

Thứ hai, Vặn đặc biệt thích thể loại phim nữ giả nam (ngoài ra còn thích thể loại trinh thám), có thể nói Vặn đã xem rất nhiều thể loại này của các nước: Trung, Đài, Nhật, Hàn, Thái, Việt, Mỹ… tóm lại bộ nào thể loại nữ giả nam hiện được nhắc tới trên mạng hoặc chưa thì Vặn đều xem rồi. Coi nhiều là vậy nhưng cho đến nay hầu như không có phim nào khiến Vặn ưng ý. Nói sao ta, coi thể loại nữ giả nam vì muốn thấy một cô gái có tố chất manly của đàn ông, chứ không phải xem một người khuôn mặt gái búng ra sữa, thân hình yểu điệu, mặt tô son trét phấn, hành động không khác chi là gái rồi thì ngúng nguẩy oan gia với nam chính, tình yêu tay ba, bốn, năm. Những lúc xem loại diễn viên này thì mình toàn nhếch mép cười khẩy: Các anh nam chính mắt bị mù hả? Gái nhớt ra đó mà không nhận ra đó là gái sao trời?

 

Trước khi mình coi phim Yêu Phải Anh Em thì chỉ có hai bộ là ‘tạm được’ nhất đối với mình.

 

  1. Tiệm cà phê Hoàng Tử của Hàn Quốc, hóa trang cũng khá, khuôn mặt nữ chính hơi nam tính, hành động ổn, người khá gầy không thấy ngực nên không sao. Nhưng nội dung phim thì chẳng có gì đặc sắc, xem xong mà không nhớ điểm nhấn của phim nơi đâu, và chuyện tình cảm thì tay 4 lòng vòng đúng kiểu Hàn. Vặn chỉ xem phần 1 khi nữ chính còn giả nam, tới lúc cô mặc đầm lại và kết hôn với nam chính, sang phần 2 là Vặn gút bai rồi. Đánh giá phim: trung bình.

 

  1. Hoa Dạng Thiếu Niên Thiếu Nữ của Trung Quốc. Phim gồm hai phần, phóng tác từ truyện Nhật Hana Kimi. Nam chính đẹp trai (Vặn thích môi trề của anh Ngô Tôn). Nữ chính Ella làm khá tốt trong vai trò giả nam, vì nói thật là…mặt chị mà không tô son trát phấn thì y như trai. Kể chuyện vui, lần đầu tiên Vặn xem phim là coi ngay khúc đầu phần 2, khi nam chính cõng nữ chính bị thương ở chân, Vặn cứ đinh ninh người được cõng là trai nên đã chạy ngay ra tiệm đĩa mua phần 1 để xem (thuở ấy chưa phải fangirl nhưng rada đã bắt sóng rồi). Vì thế đủ biết mặt trụy Ella lừa tình tới cỡ nào, giống y con trai. Nội dung phim tạm ổn, hài hài, mỗi tội các nhân vật diễn nhố quá, nét mặt khá kịch, nội dung hài nhưng không nhiều điểm nhấn. Đánh giá phim: hay.

 

Về bộ Yêu Phải Anh Em, trước khi nói về nội dung phim thì bàn về hai nhân vật chính trước đi.

 

Nam chính: Trần Sở Hà trong vai Đỗ Tử Phong

 

Anh vốn đã là trai đẹp, đường nét khuôn mặt lại thuộc dạng Vặn thích nên trái tim đã bị đốn một nửa rồi. Mỗi giây coi phim là lại sao mắt nhìn anh từ 360 độ, người gì mà đẹp trai thế!

 

Ngoài lề: Trần Sở Hà có đóng trong bộ phim kiếm hiệp mùi hint nồng nặc Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, vai Diệp Khai từng làm bao fangirl/fanboy chết lên chết xuống vì anh. Thật không nhận ra anh, bởi trong phim Thiên Nhai thì anh thật ‘mong manh’ mít ướt, còn trong bộ phim này thì anh rất là men, cơ bản mình thích nam chính bá đạo trong phim này của anh hơn.

 

Nữ chính: Lại Nhã Nghiên trong vai Tỳ Á Nặc

 

A a a a! Soái tỷ!

 

Đúng vậy, chưa bao giờ mình nhìn một nữ diễn viên (nhất là đóng vai nam) mà phải thốt lên câu soái tỷ như vậy. Mỗi lần xem từng giây phim là mình lại quỳ liếm màn hình một lần, ôm tim cười như điên. Nét mặt của trụy không quá nam tính như Ella, dĩ nhiên cắt tóc ngắn rồi thì trông khá giống mỹ thiếu niên, nhưng đường nét của nữ vẫn còn đôi chút. Vậy lý do mình bảo soái tỷ là vì sao? Vì từng hành động của trụy. Mình không biết là do đạo diễn khó tính bắt tập từng động tác nhỏ nhất, hay bản thân Lại Nhã Nghiên đã cố gắng học tập cử chỉ của đàn ông mà từ cách đi, đứng, ngồi, nét mặt của trụy đều tao nhã như một hoàng tử quý tộc thực sự. Đặc biệt là trụy rất cao, bằng đa số nam diễn viên trong phim, thậm chí thấp hơn nam chính khoảng nửa cái đầu thôi. Đánh võ cũng rất oách.

 

Đó là lý do vì sao mình phải quỳ hét một câu: Soái tỷ!

 

Về độ soái của trụy thì xuống dưới đây Vặn sẽ ghi rõ vài màn đắt giá nhất. Spoil theo từng tập phim nên các bạn nào không thích bị lộ tin thì ngừng tại đây được rồi.

 

Hình hai diễn viên, vì hình được ps này nọ rồi nên cá nhân Vặn cảm thấy hai người không soái bằng trong phim, nhưng thôi tạm chấp nhận tấm ảnh này đi. Vặn thì thấy hai người trong phim đẹp trai hơn tấm hình gấp mấy lần.

 

 

 

 

 

Đỗ Tử Phong lúc nhỏ mồ côi cha mẹ, ở trong chùa vô tình cứu vợ chồng đại ca xã hội đen nên được nhận làm con nuôi. Nhiều năm sau, khi cha nuôi bị mất tích trong biển thì anh lên làm ông trùm thay thế.

 

Tỳ Á Nặc có cha mẹ rất mê tín, khi sinh ra thì cô khá yếu ớt, nghe thầy phán nếu cha mẹ không nuôi cô như đứa con trai để ‘đảo lộn âm dương’ thì cô sẽ chết. Dĩ nhiên vào ngày sinh nhật 26 tuổi cô sẽ lại được trở về thân phận con gái. Từ đó Á Nặc như một người đàn ông thực sự, đánh võ rất giỏi, nhận thư tình từ các cô gái suốt.

 

Mọi việc thay đổi vào ngày thứ 100 đếm ngược cho tới lần sinh nhật thứ 26 của cô.

 

 

 

Bộ phim này dĩ nhiên vẫn có một số sạn, cả về kỹ thuật lẫn cách diễn, cũng như kịch bản, nhưng các lỗi đó khá nhỏ so với nguyên bộ phim hay ho này. Phim rất hài hước, luôn khiến người ta phải bật cười với những tình huống nam chính và ‘cậu bạn’ nữ chính đi bên nhau, cũng như không thiếu sự lãng mạn. Mình cũng khá thích cách trang điểm của các diễn viên, nhìn chung thì bây giờ coi phim của nước nào các anh trai đều ‘má phấn môi son’ hết, đành chịu vậy, để lên hình cho đẹp thì không thể thiếu phấn son mà. Có điều xem các anh môi đỏ mọng làm mình thấy hơi phản cảm, trong phim này thì các diễn viên nam, nữ chính trang điểm khá nhẹ, màu môi nhìn dịu chỉ muốn hôn thôi.

 

Thật sự là lâu lắm rồi Vặn mới được xem một bộ phim (không cần biết của nước nào, thể loại gì) mà không phải tua nhanh chỉ vì thấy đoạn đó quá dở hoặc ngại ngùng khi xem, ngược lại chỉ muốn time trôi thật chậm để xem kỹ từng thước phim. Mình đã phát chán khi xem các loại gái: ngây thơ, đáng yêu, ngốc nghếch, cao lãnh, đanh đá, oan gia. Nữ chính trong nay có sự mạnh mẽ, rộng rãi của đàn ông, và sự tinh tế, nhân ái của phụ nữ, thật là người phụ nữ khiến cả hai giới đều phải rung động. Hơn nữa phim này không có vụ tình tay ba, bốn lòng vòng ‘a yêu b, b cũng yêu a mà không nói, c yêu a, a và b hiểu lầm này nọ nên a quen c chọc b ghen…’ Cái logic này là thường thấy nhất trong phim và truyện, muôn đời không thay đổi. Mình đã thở phào nhẹ nhõm khi không thấy tình cảm lằng nhằng kiểu đó trong phim này, nam chính và nữ chính là tình đầu của nhau, chỉ có nhau, dù ai khác yêu hai người thì cũng không thể chen lọt vào, hai người cũng ít khi hiểu lầm hờn giận gì nhau.

 

Ngoài tình yêu ra thì trong phim còn những tình cảm rất xúc động như tình cha con. Một người cha tưởng như cô đơn cả đời nhưng bất ngờ biết mình có đứa con gái đã lớn, ông rất cố gắng khiến con gái không giận mình (vì mẹ mang thai cô rồi bỏ đi, cô tưởng mình không được cha yêu). Khi quan hệ hai cha con dần ấm lên thì căn bệnh quái ác sắp cướp đi sinh mạng cô, nhìn người cha khi biết hung tin, cõng cô gái cứ xoay vòng vòng tại chỗ không tìm được đường ra khỏi hành lang bệnh viện, mình thật sự cảm nhận được sự tuyệt vọng của ông. Tình bạn sâu sắc vào sống ra chết (nhất là giữa nam chính và nữ chính).

 

Tình địch thủ. Mặc dù nam chính và nữ chính chỉ yêu lẫn nhau, nhưng không thể ngăn cản người ta yêu nữ chính được. Có mấy cảnh nam chính ghen rất trẻ con, như thấy nữ chính đút cho tình địch ăn (cô xem anh ta như người anh trai, hơn nữa anh ta bị thương tay phải bó bột) thì nam chính giật chiếc đũa đòi chút cho anh ta ăn, đuổi nữ chính đi chỗ khác. Xong nam chính kiếm cớ tới gần nữ chính, ôm ôm, choàng vai, sau đó quay lại…mặt đắc ý trừng mắt tình địch. Dù vậy khi tình địch xin nghỉ việc thì nam chính, giám đốc công ty đã không ký đơn, chờ tình địch trở về đi làm tiếp.

 

Hay khi nam chính gặp nạn sắp chết, tình địch lao vào cứu anh, hy sinh đôi mắt mình bị mù. Nam chính cực kỳ áy náy, mong sẽ làm gì đó bù đắp được cho anh ta.

 

Đoạn phim này làm mình cực kỳ thích, nó phá vỡ định kiến ‘logic phim tình cảm’ của mình.

 

Tình địch hỏi một câu rất kinh điển: Anh thấy tội lỗi vì tôi cứu mạng anh, đổi lại mắt bị mù? Vậy anh nhường em ấy (nữ chính) cho tôi đi.

 

Nam chính im lặng, vẻ mặt hết sức khó xử. Bình thường hầu hết các phim, tới đoạn này chắc chắn sẽ có màn nam chính và nữ chính tạm chia tay nhau, rồi các màn dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng, ngược tâm ngược thân, sau đó trái tim bên lề sẽ đau thương sang góc chơi.

 

Nhưng không, sau một hồi suy nghĩ, nam chính nói: Không, chỉ có chuyện này là tôi không chấp nhận được!

 

Tình địch cười thật tươi: Ha ha, đùa với anh thôi, hơn nữa dù anh đồng ý thì em ấy cũng sẽ không chịu. Anh nhớ đối xử tốt, chăm sóc cho em ấy.

 

Hai người là tình địch nhưng ăn ý, chơi thân với nhau làm nữ chính còn phải ghen tỵ. Mình thích tình cảm như vậy, rất cao thượng.

 

Còn có tình nghĩa vợ chồng đầm ấm, tình ruột thịt, tình nuôi dưỡng. Rất nhiều thứ tình cảm động khác có trong phim, mình mà liệt kê thì không biết bao giờ mới hết.

 

 

 

Các bạn cũng nên coi cảnh hậu trường (ngay đầu bài có link), ít thấy phim nào mà cảnh hậu trường dễ thương như vậy, cưng hết biết. Bất ngờ là tính cách bên ngoài của Lại Nhã Nghiên cũng phóng khoáng, vui vẻ như trong phim. Trần Sở Hà thì rất chịu giỡn, nhưng cực kỳ nghiêm túc trong công việc, yêu cầu quay lại nhiều lần đến khi hoàn hảo thì thôi. Mình ít khi nào ước gì hai diễn viên trong phim sẽ ‘phim giả tình thật’, nhưng với bộ phim này thì mình nhen nhúm ước mơ đó, bộ phim này khiến con tim fangirl cứng như thép của mình phải quỳ gối trước lâu đài ‘boy x girl’ một lần nữa. (mắt nhìn xa xăm)

 

Hài cái là trong hậu trường, có tập nữ chính mặc lại đồ nữ, chị Lại Nhã Nghiên mặc đẹp ghê luôn. Mà…đạo diễn và các diễn viên đều nói lên suy nghĩ trong lòng mình. Đạo diễn nói với trụy Nghiên: Thật sự là lúc đi trên đường tôi nhìn hoài mà không nhận ra cô, tưởng ai khác, tôi đã quen nhìn hình tượng con trai của cô rồi.

 

Một nữ diễn viên khác cười nói: Lúc nãy đi ngang qua bàn, nghe người mẹ nói đó chẳng phải là con trai sao? (ý là lúc quay, có hai mẹ con không trong đoàn phim, thấy trụy Nghiên mặc đồ nữ rất bất ngờ, vì bà xem phim cứ nghĩ đó là nam)

 

Trụy Nghiên cười rất tủi thân tiếp lời cô gái: Và nói tôi đang cosplay mặc đồ con gái chứ gì?

 

Há há, Vặn ôm bụng cười muốn té ghế. Khụ, thôi không viết dài dòng nữa, cũng dài lắm rồi.

 

Nói chung là mình đề cử bộ phim này.

 

.

.

.

 

Sau đây là spoil chút ít về tập phim, xin hãy thận trọng khi lựa chọn xem tiếp.

 

 

 

Tập 1:

 

 

Nặc đang đi bán hot dogs với tên bạn nối khố thì thấy có nhóm người kéo nhau đánh một người, với bản tính chính nghĩa, Nặc lao ra đánh nhau phụ với anh đẹp trai. Sau khi đuổi đám người xấu đi, anh đẹp trai tức Phong ca bày tỏ ý muốn báo đáp là cho Nặc thuê chỗ bán miễn phí trong công viên của anh. Nhưng Nặc từ chối, bảo giúp người thì không cần báo ơn. Phong ca có vẻ giận, hỏi gằn: Cậu đang từ chối tôi sao?

 

Nặc (mặt cực kỳ cool ngầu): Đúng vậy.

 

Sau đó phất áo bỏ đi. Nhưng trên đường về Nặc cứu em gái (nuôi) của Phong ca khỏi bị ngựa đạp, làm trái tim cô gái rung động và quyết tâm phải cua được mỹ thiếu niên về nhà. Mẹ (nuôi) của Phong kể lể là Phong cô độc không có bạn, tội nghiệp, hy vọng Nặc đồng ý làm bạn với anh ta. Mặt ngoài Phong không lộ vẻ gì nhưng có vẻ hơi thấp thỏm, khi Nặc thương hại nói đồng ý làm bạn thì Phong vui vẻ ra mặt. Mẹ đề nghị hai người kết bái trước tượng thờ Quan Công.

 

Vì là gái nên Nặc hơi do dự khi phải thề trước thần. Phong ca thấy vậy thì buồn lắm, nhỏ giọng bảo: thôi, nếu cậu ấy không muốn thì đừng ép.

 

Tính Nặc hơi mủi lòng, nhìn khuôn mặt chó con bị bỏ rơi của Phong ca, bạn Nặc đã dứt khoát quỳ xuống thề. Phong ca được người bạn như thế thì rất mừng, kích động quá đòi cắt máu ăn thề luôn.

 

Kể chuyện lý thú: Hôm sinh nhật mẹ của Phong ca, vì sai sót ngẫu nhiên nên thành ra Nặc bốc thăm thành người nhảy cặp với Phong ca. Lúc hai người bước ra chuẩn bị nhảy, cả hai cùng đưa tay ra đứng với vị trí người nhảy nam (há há, Soái tỷ không uổng là soái, dám xem nam chính là bạn nhảy nữ). Cuối cùng Phong ca toát ra khí thế bá đạo nắm tay Nặc, giành vai nam, ôm eo Nặc xoay mấy vòng rất là tình tứ.

 

Chưa hết, sau đó còn chuyện lý thú hơn. Chuyện lý thú gì thì các bạn cứ coi phim sẽ biết, mình chỉ có thể nói…ai đó đã mất nụ hôn đầu hơi bị oan, há há.

 

 

 

 

Tập 2:

 

 

Phong ca tính tình rất săn sóc, như lúc trên du thuyền anh đi cùng gia đình, tình cờ gặp Nặc trên đó. Nặc qua phòng anh ngó thử, tỏ ra khá thích thú căn phòng hạng VIP, thế là Phong ca bá đạo cướp luôn thẻ phòng của Nặc, bảo: Cậu cứ ở lại đây, tôi dọn qua phòng cậu.

 

Vì lý do nào đó mà hai người có dịp ngủ chung phòng, làm Nặc chết bao nhiêu tế bào não cảnh giác ai đó. Tức nhất là Phong ca tình cờ thấy Nặc tắm luôn mà không phát hiện đó là gái, chẳng biết nên bảo mắt anh bị cận thị rồi hay do Nặc là…a cup nữa.

 

 

 

 

Thôi ngừng, tính spoil từng tập phim mà lười kinh, ngừng luôn.

 

Một suy nghĩ 8 thoughts on “[Review Drama] (Không hint) Yêu phải anh em – Bromance

    • ờ, trụy oách quá chừng. tiếc là nửa khúc sau fim bắt đầu tình củm nam nữ quá nên trụy thành thiếu nữ, hết soái rồi, tiếc quá đi TTATT

      Thích

      • ừm, ban đầu tui cũng thk, cơ mà về cuối nó cứ quay về motif ngò tay cũ mèm nên t bỏ luôn

        Thích

      • cũng không đến nỗi, trừ trụy trở thành thiếu nữ mộng mơ hơi bị thất vọng ra câu chuyện vẫn đi theo hướng ngốc bạch ngọt, cái kết cũng viên mãn. mà cuối phim mới ghê, phúc lợi cho reader đu tới cuối phim, trụy lại bá trở lại rồi, thiếu điều ‘phản công’ đè nam chính luôn =))))))))

        với đây là bộ phim hiếm hoi không có tình iu tam giác và ghen tuông này nọ nên coi khá thích. tui chán cảnh a iu b, c iu b, b iu c nhưng làm lover của a, sau đó một nùi rồi a và b về với nhau =w=

        Thích

    • đến giờ mềnh vẫn cuồng soái tỷ, tỷ tỷ soái còn hơn anh nam chính. mặc dù có nhiều lúc nội dung hơi sến nhưng vì tỷ quá soái nên mềnh bỏ qua hết. đang dự định down lại xem (vì fim nhiều tập chiếm gb trong ổ cứng lắm, coi xong xóa liền) =))))))))))

      Đã thích bởi 1 người

      • gật :v nhìn soái tỷ mà mun yêu con gái lun :v :v :v t cũng down lại r quăn lên drive chứ để trên máy chịu k nỗi ;;A;; phim này t thích từ dàn 9 tới phụ, lúc Á Nặc hun cô e họ t quắn qtqđ :v :v :v cp phụ cũng cute nữa ❤ coi đúng k uổng ❤

        Thích

      • ừa, ai cũng đáng eo hết á, bao gồm mấy vai ác, cuối cùng cảm giác như đứa nhỏ làm nũng quậy vậy thôi, không ghét được =)) tui chỉ hơi buồn là khúc sau Soái tỷ lo yêu đương nhiều quá, gái hẳn ra, tui đã ghiền vì tỷ rất soái, hơm muốn tỷ làm thiếu lữ mộng mơ đâu! *đập đầu khóc rống*

        Phong ca thì vẫn đẹp zai như ngày nào, tuy hơi ngố xíu. nói chung 10 tập đầu coi đã con mắt. tuy như vại hơi ác với Phong ca, nhìn ảnh xoắn xuýt, chuẩn bị tinh thần làm gay cái nghe soái tỷ nói ca không thích trai (lúc soái tỷ nói chuyện trong văn phòng, Phong ca nghe lén qua điện thoại ấy), sau Phong ca cắt luôn màn tỏ tình, dù soái tỷ đứng trên núi nói thật ra tôi cũng iu anh, mà Phong ca không dám nhận, chỉ bảo ừ tui cũng iu cậu…như anh em. Mềnh không thừa nhạn lúc đó mềnh cắn muốn đứt khăn, làm tưởng hai người happy end ngay từ tập đó zồi!!!!!

        cơ mà xem hai người ám muội thêm vài tập cũng zui ghê, ây, nói đến lại thấy raopj rực rồi.

        mềnh mới review anime BL này, có hứng thú thì xem nha: https://tinhvanwing.wordpress.com/2017/06/04/anime-review-linh-khe/

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận đã được đóng.