[Anime Review] Yuri!!! On ice

Anime: Yuri!!! On ice

Vietsub: Yuri!!! On ice

 

 

 

Không phải mình spoil hay review gì, chỉ muốn hét lên rằng, coi ngay anime này đi! Trời ạ, gay quá là gay! Hôm kia tình cờ thấy bài rủ rê trên vns, đi down về coi thử vì dân tình đồn nó hint còn hơn hàng thứ thiệt. Và quả nhiên, so với những bộ anime BL hôn hít tắt đèn thì bộ này ‘hint’ mà còn ‘lộ’hẳn, cưới nhau luôn rồi mà không chịu xếp nó vào thể loại BL là tại sao!?

 

Đây là anime thể loại về trượt băng. Mình thì khá thích trượt băng nhưng phải là kiểu cổ điển, vì ngày xưa tình cờ xem một màn trình diễn cổ điển, tuyệt đẹp mộng ảo y như thấy cảnh tiên, tuyển thủ uyển chuyển thướt tha, dù là nam nhưng mình xem mê mẩn như đang được thấy vị tiên lướt nhẹ. Nên sau này mình không chịu nổi khi xem thể loại trượt băng hiện đại kết hợp với các bước nhảy đầm.

 

Anime này thì trượt băng xem cũng khá thích, mặc dù nó không được lung linh bằng xem người thật trượt.

Về chuyện tình của hai bạn nam chính thì chắc một số lớn fan cuồng đã soi từng milimet nên mình không kể nhiều, đơn giản là:

 

Bạn uke lần đầu tiên thấy seme trượt băng, khi đó anh mười sáu tuổi, và đã hớp hồn bạn nhỏ. Vì thế cậu bé mười hai tuổi bắt đầu tập tành trượt băng với ước mơ có ngày được trượt chung với anh.

 

Anh là tuyển thủ người Nga, là huyền thoại của giới trượt băng, anh luôn giành chức vô địch suốt bốn năm liền. Cậu thì lớn lên đã làm tuyển thủ đại diện cho Nhật, tội cái là bạn nhỏ thiếu tự tin, nên ra vũ đài lớn là cứ trầy trật thất bại suốt.

 

Năm anh hai mươi bảy tuổi, bạn uke hai mươi ba tuổi, anh tiếp tục giành cúp vô địch thế giới, bạn lủi thủi kéo hành lý về nước. Dù trượt chung trên sân băng thế giới nhưng khoảng cách hai người xa vời vợi.

 

Quá nản lòng, uke bỏ nghề không thi đấu gì hết, quay về quê gia đình làm nghề khách sạn kinh doanh suối nước nóng, ăn uống mập thây.

 

Nhưng tình yêu với trượt băng (thật ra là với anh) vẫn cứ cháy bỏng trong cậu, nên một lần ngứa chân đã trượt băng, copy y chang toàn bộ động tác của anh. Xui cho cậu (hay hên?) bị quay phim lại up lên mạng, toàn thế giới đều biết, lần này cậu nổi tiếng thật rồi.

 

Và định mệnh đã tới, anh xem đoạn clip xong lập tức vứt bỏ thân phận tuyển thủ, mặc cho mọi người phản đối, anh vượt mọi chông gai bay đến bên cậu.

 

Cậu hay tin, từ ngoài đường lao nhanh về nhà, chạy như bay vô chỗ suối nước nóng.

 

Anh với tư thế Adam ướt nước, mỉm cười quyến rũ ‘tỏ tình’: Từ giờ tôi sẽ là huấn luyện viên của em, đưa em đến với giải thế giới!

 

Từ đó anh ở lại nhà cậu, buồn buồn hay tụt vai áo khoe cơ ngực dụ bạn nhỏ đỏ mặt, vui vui thì nhào tới ôm, đè bạn nhỏ xuống đất chơi, có vậy thôi hà.

 

Sau đó thì một fan cuồng của anh (tình địch?) từ Nga bay qua Nhật, đòi đánh bại uke để cướp anh về lại Nga, hai người thi đấu với nhau, chính tay anh làm đạo diễn biên soạn nhạc cho hai người. Uke đã trượt bài nhạc với chủ đề Eros (tình yêu nhục dục)

 

Sau một hồi trầy trật luyện tập vì uke không có mảnh tình vắt vai nên không hiểu làm sao quyến rũ? Uke đã nghĩ nói về yêu đến mất lý trí thì bạn kêu Katuson, loại cơm thịt chiên đến không cưỡng lại được. Vài hôm sau bạn tự tin bước lên sàn với lời nhắn nhủ cho seme rằng: Anh hãy nhìn vào em, đừng rời mắt, em sẽ là bát Katsudon quyến rũ nhất!

 

Seme mỉm cười nói: Ừ, em mà quyến rũ được tôi là cả thế giới sẽ mê mệt vì em.

 

Uke thi đấu nhiều giải trong suốt anime, bạn chỉ nhảy hai bài duy nhất. Eros, mỗi lần lên sân là lại đá lông nheo với anh seme. Bài Yuri on ice, tổng kết hành trình toàn bộ sự nghiệp của uke, nhưng tóm tắt một câu là vì có anh seme đã cho cậu động lực bước tiếp, tất cả tình yêu này xin dành hết cho anh.

 

Trong họp báo uke cũng nói vậy, cậu sẽ mang theo tình yêu với huấn luyện viên và một số người khác để giành huy chương vàng.

 

Rồi thì vào đêm Noel, hai người đi dạo phố trên đất nước khác, sau đó uke bỗng cực kỳ hưng phấn bay ngay vào tiệm bán trang sức mua gì đó.

 

Rồi thì giữa đêm, trong nhà thờ, chuông vàng reo, tốp ca đang hát.

 

Uke trịnh trọng cởi bao tay đen của seme ra, đeo nhẫn vàng vào ngón áp út tay phải của anh.

 

Sau đó bạn đỏ mặt thỏ thẻ nói: Anh nói gì đi, cổ vũ gì đó cho em có động lực để mai còn thi đấu giành chức vô địch thế giới.

 

Seme nói: Ừ, để anh nói một câu mà em rất bất ngờ.

 

Rồi seme cũng đeo nhẫn vàng vào ngón áp út tay phải của uke.

 

Hai người đi dạo thêm một lúc thì bị đám tuyển thủ kéo vô nhà hàng nhậu, có người mắt sắc phát hiện nhẫn cặp nên la toáng lên là: Mọi người ơi, hai người bạn của tôi kết hôn rồi!

 

Uke cố chối, seme lại cười tươi bảo: Không, đây mới chỉ là nhẫn đính hôn thôi, chờ em ấy đoạt huy chương vàng rồi mới kết hôn cơ!

 

Mình chỉ biết đánh dấu ba chấm, sao hai anh lộ quá vậy! Tối về ngủ chung phòng khách sạn không thấy ngượng sao???

 

Từ khi có nhẫn, bác đạo diễn cứ cố ý tăng hiệu ứng nhẫn vàng lóe sáng, cho hai anh giơ tay khoe nhẫn hoài, rồi nào là hôn nhẫn, vuốt nhẫn, tay hai người đặt lên nhau với cái nhẫn sát bên. Mà các máy quay thì cứ quay khí thế, cận cảnh hai anh ôm nhau sát rạt mấy bận trước khi uke vào bài thi.

 

Mà trao nhẫn rồi, vài hôm sau uke còn chính thức cầu hôn seme nữa, đại khái ý là muốn anh bên em suốt đời.

 

Cuối anime, bác đạo diễn quăng cho quả bom.

 

Lâu thật lâu về sau, seme trở lại làm tuyển thủ nhưng vẫn là huấn luyện viên cho uke, bạn uke trượt băng, seme trượt chung. Đây là bài thi! Lần đầu tiên thấy trong bài thi mà nam nam trượt với nhau, bưng bê ôm ấp, bình thường mình chỉ thấy thi đôi nam nữ thôi =.=

 

Nhưng nói chung cũng vô cùng mãn nguyện khi anime kết thúc trọn vẹn như thế. Mở đầu là các loại ám muội gian tình, bán thịt bán hint quá chừng, khúc giữa là tình cảm hai người ấm áp, uke và seme công bố tình yêu qua báo đài luôn rồi. Khúc cuối thì đeo nhẫn, kết hôn, rồi còn nhảy cặp, bên nhau suốt đời.

 

Vì thế mình đã nhắm mắt cười mãn nguyện. Nói chung đây là một anime còn giống BL hơn cả anime BL thật sự, ngọt ngào, lãng mạn, hình vẽ cũng đẹp, mong bạn sẽ xem.

 

 

 

Ps: Mình phục người Nhật, họ không bao giờ miêu tả nhân vật chính chiến thắng giành giải nhất hoài, nhất là với giải quốc tế thì đa số là người nước ngoài thắng quán quân. Bạn uke đã rất trầy trật, suýt rớt mấy lần qua các giải mới có vé vô chung kết thế giới. Cuối cùng uke chỉ giành được huy chương bạc thế giới, mặc dù tiếc nuối, không ‘sướng’ chút nào nhưng thật hợp lý vì uke không phải loại người tài năng, hơn nữa hoang phế thời gian khá dài trước khi gặp seme, nếu bạn nhảy vọt lên đoạt cúp mới thấy ảo. Hơn nữa uke nhận được tình yêu của seme, của mọi người, điều này lớn lao hơn cái miếng huy chương vàng bé xíu đó.

 

 

 

5 thoughts on “[Anime Review] Yuri!!! On ice

    • ax, cô cũng dịch hả?

      vậy để tui sửa link. tại mấy anime bên cô nặng quá tui down lâu nên trừ phi cần bản đẹp, không thì tui toàn down bên trang online đó không hà, 1 ep 20p có 80mb hà, tui down 1 tiếng rưỡi >”<

      sr cô nha, mai mốt tui review cái nào mà nhóm cô dịch thì nhớ nhắc tui một tiếng, tui sửa link. mạng chậm nó khổ thế đấy, tui toàn kiếm mấy chỗ cho down mb ít thật ít (nên toàn đóng đô trên youtube), khi nào cần bản đẹp về cất chứa mới lết xác lên nhà cô. 1 ep 20p mà down 3h thì chịu sao thấu TTATT

      Like

      • chưa tới 200 mb 1 ep, nếu cô down nhóm khác là hơn 300mb đó nhé, nhóm tôi có số mp nhẹ nhất trong số các nhóm :v
        Ủa mà tôi nhớ hồi đó cô bảo chờ end rồi xem mà, com bên dưới trang đó thây

        Like

      • tui có thấy rồi, 180mb, nên tui dự định chờ cuối tháng mạng mạnh sẽ down full luôn nè.

        tại chưa rõ truyện hay hoặc dở thì tui sẽ chọn cái nào mb nhẹ nhàng (tuy chất lượng kém) để sớm coi và thẩm định. chứ chờ mòn mỏi 2h, 3h xong bộ đó dở thì tiếc time lắm. như bộ Dective và Back Stage nhà cô là tui down bản đẹp loại nặng nhất luôn ế =)))))

        hình như tui có stalk vài bộ nữa, như Joker game, mà down xong coi thấy hơi chán, hint thì hầu như không có, với lừa qua lừa lại coi hơi mệt não.

        Like

  1. 1. Yuri gặp Vic vào năm anh 14 và em lúc đó 10 tuổi =))))))) tớ nghĩ rằng e ấy đã bi sắc đẹp oánh ngã cái rầm :v
    2. Vic vô địch GP 4 lần vì lần thứ 5 là đang làm hlv cho Yuuri =))))))) mê vợ bỏ giải thui chứ ổng vô địch các giải thế giới khác 5 lần rồi :v trâu bò quá (」゜ロ゜)」
    3. Màn trượt đôi đó k phải là về việc thi đấu sau này mà nó là buổi diễn phục vụ khán giả sau chung kết ấy mừ :))
    4. E cầu hôn a trước khi 2 người trao nhẫn nè.
    5. Yuuri không hoang phế nhé :v anime làm thảm là vì ta đang nhìn dưới con mắt của Yuuri về bản thân ẻm. chứ e là vận động viên đại diện cho Nhật trước đó mà và phải trong top 6 Thế giới thì mới được vào Grandpix Final nhé.(๑•̀ㅁ•́ฅ)

    Liked by 2 people

EMO : (」゜ロ゜)」(҂⌣̀_⌣́) ( ゚Д゚)<!! (ᇂ∀ᇂ╬) ヽ(●-`Д´-)ノ (; ̄Д ̄)( ≧Д≦) ໒( ⇀ ‸ ↼ )७ (; ・`д・´) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ┗(`皿´)┛ (`∧´メ)ρ)) ι(`ロ´)ノ (☝’益’☝) (°ㅂ° ╬) ヾ( ・`⌓´・)ノ゙

