[Manga Review] Shirogane no Ou – Fenrir Craft – Aoto Takane

 

Shirogane no Ou – Fenrir Craft

Tác giả: Aoto Takane

Link onl: Shirogane no Ou – Fenrir Craft

 

 

 

Phần 1 thì mình có viết review rồi: https://miumiuteam.wordpress.com/2015/07/27/manga-review-shirogane-no-ou-aoto-takane/

 

Tóm tắt phần 1 đại khái uke là kiếm sĩ lang thang, tình cờ được làm cận vệ anh vua bụng đen. Anh vua hy sinh mắt phải của mình cứu uke, làm bạn ấy quá sức cảm động đã vỗ ngực bảo: từ nay thần sẽ là mắt phải của bệ hạ!

 

Từ đó hai người bước trên hành trình cam go mà ngọt ngào có nhau.

 

Sau phần 1 đầy mùi gian tình nức lòng thì phần 2 cũng không kém cạnh gì. Nếu phần 1 là sự ngọt ngào đánh tình mắng yêu, phần 2 lại là cung đàn sâu lắng tình cảm nồng nàn hơn. (đừng tin lời giới thiệu, troll đấy).

 

Sau đây là vài mảnh ghép cảm nhận không nối liền, thích đoạn nào thì mình quắn quéo đoạn đó à.

***

 

 

Có anh vua nào mà lúc gặp ám sát lại bảo với cận vệ là: Cậu lui xuống đi.

 

Uke hỏi: Tại sao? Xin thứ lỗi, thần không làm vậy được.

 

Anh vua: Vì tôi không muốn máu của chúng làm dơ bộ đồ đẹp của cậu, hãy để việc đó cho những người cầm súng. (uke là kiếm sĩ, anh vua chuyên dùng súng bắn)

 

Thiệt là câu nói bá đạo quá chừng, cũng làm nức lòng mình.

 

Nói bạn uke luôn tự ti, tự hỏi mình có xứng làm cận vệ của anh vua không? Câu hỏi này đã làm bạn ấy xoắn từ phần một, giờ sang phần hai vẫn không phai nhạt. Nên là anh vua chơi thuốc mạnh.

 

Anh vua: Đúng là tôi bảo cậu làm mắt phải của mình, nhưng tôi không hề muốn ép cậu làm điều gì. Từ đây trở đi tôi sẽ đi một mình.

 

Chỉ một câu, vâng, một câu đơn giản vậy thôi lại cướp mất tim bạn uke thêm +N lần nữa. Uke hết sức cảm động vì nghĩ rằng ‘ảnh thấy mình tâm trạng buồn nên ảnh lo lắng cho mình nha nha nha!’. Khiến bạn uke cam nguyện làm trung khuyển của anh, cắn răng ở lại bên anh. (Vì uke có bí mật hơi bị bự nên có nhiều băn khoăn khi bên anh vua.)

 

Uke ‘bán mình tập +N’, cậu chạy tới sóng vai bên nhà vua: Hừ, vị trí của mắt phải là ở bên cạnh ‘mắt trái’. Hơn nữa vị vua có một mình chẳng phải là bi thương lắm ư?

 

***

 

Trong mỗi chuyện tình BL có chiều sâu luôn không thể tránh khỏi quá khứ của seme/uke có một ai đó quan trọng mà vì lý do gì đó đã biến mất khỏi đời họ, hai nhân vật chính của chúng ta cũng gặp phải vấn đề như vậy.

 

Chuyện là ngày xưa anh vua có một tình cũ, khụ khụ, giỡn thôi. Chuyện là một vị vua thật vì cứu mạng anh vua nên chấp nhận bị người bắt cóc, thế nên anh mới lên kế hoạch cùng các vị cận thần khác là để ảnh đóng giả làm vua cho, mục đích là tìm ra kẻ bắt cóc, ảnh thề bảo vệ lãnh thổ này cho đến khi nào tìm ra vua thật.

 

Hiện uke bị người nghi ngờ là gián điệp này nọ do bạn ấy cố giấu quá khứ, trông khá là đáng ngờ.

 

Một người bạn hỏi anh vua là tại sao không điều tra thân phận của uke đi? A, hay là sợ tìm hiểu? Hoặc là sợ đau lòng biết được người ta không kể quá khứ cho nghe vì không tin anh vua? Hơn nữa người ta đã làm cận vệ của anh rồi, cớ sao không kể rõ đầu đuôi vụ vua thật bị bắt cóc đi, làm…(zợ chồng)…thì phải tin tưởng nhau chứ không làm sao sống? Hễ có chuyện quan trọng là cậu không nói nên lời, sao vậy? Cậu là chàng trai mới nhớn, mới biết yêu hay sao mà không dám nói?

 

Phản ứng của anh vua là…đập chết đứa nào nhiều chuyện.

 

Bên kia uke đã được bà tám kể đầu đuôi mọi việc, bạn bần thần đi lang thang. Ra suy luận: Nếu tìm ra vua thật -> anh vua sẽ bảo vệ vua thật = người ta thế là có đôi có cặp, thế cần quái gì cận vệ (uke) nữa?

 

Tim uke nhói đau, thế giới sụp đổ.

 

Cặp đôi nào cũng có lúc hiểu lầm, sự hiểu lầm giữa hai người cứ lớn dần. Đến nỗi người ngoài cảm thán: Ôi chao, tình nhân cãi nhau kìa bây.

 

Vụ việc lên tới đỉnh điểm khi uke cố giấu hình xăm trên cánh tay, bị mọi người nghi là gián điệp thế là ra sức lùng bắt cậu. Dĩ nhiên anh vua tin tưởng uke từ đầu đến cuối, sợ cậu bị ăn hiếp nên anh cuống cuồng chạy đi tìm.

 

Bị dồn vào đường cùng trong căn phòng kín, uke hoang mang lo sợ nghĩ rằng nếu có hình xăm trên cánh tay thì không thể ở bên vua, làm cận vệ cho anh nữa. Sẵn trong phòng đang có lò sưởi, uke chơi dại dùng củi lửa nung tay mình.

 

Đến đây mình nghẹn ngào chỉ muốn nói bốn chữ: tình yêu đích thực!

 

Ai đời vì muốn ở cạnh một người mà trả giá tất cả, sẵn sàng làm tổn hại cơ thể mình như thế chứ? Biết nếu người cũ về thì người ta có lẽ bỏ rơi mình (vụ ông vua thật mất tích) thế là buồn thúi ruột, còn giận lẫy nói xách mé anh vua. Thậm chí mơ ác mộng bị anh vua bỏ, bạn uke khóc thấy thương luôn. Nếu không yêu thì là gì???

 

Còn anh vua, khi thấy uke dùng củi lửa nung tay xóa hình xăm, xỉu vì đau và sốt nguy hiểm thì anh ấy đơ người như tượng. Lúc này anh cận vệ kiêm bạn thân thiệt là tâm lý quá đi, băng bó cho uke xong…giao việc bế uke đi phòng y tế lại cho anh vua. Ôi chao, ai đời cận vệ mà không lo việc bưng bê đó lại để anh VUA bế người hầu (uke) như vậy (cười trộm)

 

Anh bác sĩ tâm lý ‘khơi thông tư tưởng’ anh vua trong khi uke sốt nằm trên giường, tóm lại một câu ‘trân trọng người trước mắt, có gì thì nói đừng giấu’. Anh vua nghe lời hăm của bác sĩ là uke rất có thể bị nguy kịch sẽ chết, mặt anh tái xanh như tàu lá chuối. Khi tưởng tượng sẽ mất uke vĩnh viễn thì anh vua đứng không nổi ngồi bệch xuống sàn. Bữa trước là anh vua xỉu ba ngày, uke luôn túc trực không rời nửa bước. Bữa nay uke sốt, anh VUA túc trực suốt mấy ngày đến ngủ gục bên giường bệnh, thiệt là tình thâm quá đi (trấm nước mắt).

 

Quá khứ của uke là màn kịch gia đình luân lý, ta chỉ cần biết là ‘tình cũ’ của uke, khụ, cận vệ của uke hy sinh thân mình đóng giả làm uke, đẩy bạn ấy an toàn trốn đi, sau đó không rõ anh này sống chết thế nào.

 

Uke kể hết quá khứ đời mình cho anh vua nghe, kèm câu thổ lộ ‘Khi đó tôi không còn gì nữa, rồi gặp anh, là anh cho tôi tất cả, anh là tất cả của tôi’. Cũng vì anh vua mà uke bước ra khỏi ám ảnh bóng ma, dũng cảm trực diện với quá khứ đen tối của mình.

 

Phần 2 kết thúc sau khi giải gút mắt tâm lý của uke, nên mình đoán chắc còn phần 3 để nói vụ vị vua bị bắt cóc chưa trở về nữa, không chừng tới phần 3 thì cận vệ của uke sẽ xuất hiện. Mà chẳng biết bao giờ mới có phần 3. Về phần 1, 2 đều được xuất bản việt rồi, mình nghe người bạn mách vậy, không rõ nó được xuất bản với tên gì nữa.

Một suy nghĩ 15 thoughts on “[Manga Review] Shirogane no Ou – Fenrir Craft – Aoto Takane

    • bạn í seme không nẫu đâu, cô nhìn các kiểu biểu tình và tình huống thì biết. trừ phi…loại nhược công cường thụ thì họa may. nhưng tui ghét nhược công =w=

      anh vua có đủ tố chất như cao hơn uke, giàu có quyền hơn uke. trong khi uke xoắn vì những chuyện tâm lý vụn vặt thì seme rất là bá, các quyết định của ảnh luôn bá đạo bất châp thiên hạ. bảo vệ uke, bế uke, che chở uke trước những cơn sóng lớn, người như vậy không là seme thì là gì? *đập bàn*

      Đã thích bởi 1 người

      • sax, khẩu vị của thím nặng vậy? tui chả muốn soi hint tình anh em đâu =)))))) (thiệt ra vì bạn anh phản bội đuổi giết uke, tui là mẹ ruột của uke nên tui ghét đứa hành uke thì không xứng làm seme. LOL)

        tui hóng nhất tác giả truyện game rush, bả còn viết bộ NG Life hint sa, có điều tui tức cái là cuối cùng seme về với gái nên không xem. ước gì sensei vẽ thêm truyện nữa, hint truyện của seme rất là đậm đà =))))

        Thích

      • uây, coi lâu rồi mà không review cho tui biết, cô xấu nha >3<

        tui cũng ship ma vương nằm trên, tướng bạn í nằm dưới là thành bara rồi LOL

        bữa nào cô rảnh review thêm vài bộ hint đi, tui ít xem thể loại khác nên nhiều khi hay bỏ lỡ truyện hay T^T

        Thích

      • ầy, tôi đọc thì nhiều nhưng hứng review thì ko có đâu cô, mà nếu rv thì tôi thường cho lên face vì viết ngắn nên không tội gì viết vào đây cho tốn dung lượng cả cô ạ

        Thích

  1. nhìn hình thì anh vua là sê mê rồi, ngầu mà =)))))
    bookmark lại xem mới đc :v
    dạo này thích xem anime shounen mà soi hint cực =)))))))))))

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận đã được đóng.