[Manga Review] Kabe no Naka no Tenshi – BIKKE

Kabe no Naka no Tenshi

Tác giả: BIKKE

Link onl: Kabe No Naka No Tenshi

 

Một truyện Sa về thiên sứ, rất ấm áp.

 

1/

 

Có một họa sĩ bình thường được chủ tiệm sách mời vẽ tranh lên tường cửa tiệm, anh đã vẽ hai thiên sứ hai bên bức tường. Khi màn đêm buông xuống, hai thiên sứ bước ra từ bức tường, bay lượn giữa trời sao. Hai thiên sứ tách ra, thiên sứ bên phải tình cờ bay ngang qua nhà anh họa sĩ. Mới đầu anh nghĩ đó là ma nhưng không hề sợ hãi, còn cổ vũ cậu xuất hiện. Trông thấy thiên sứ, anh mời cậu ở lại để làm người mẫu cho anh vẽ. Nhưng mỗi ngày trước khi bình minh đến, cậu phải trở về bức tường. Không ai biết nếu mặt trời mọc mà cậu không quay lại sẽ xảy ra chuyện khủng khiếp gì, có lẽ là biến mất?

 

Bức tranh thiên sứ trên tường chưa xong, mỗi ngày anh họa sĩ chăm chút thêm đường nét, thêm sắc màu lên mái tóc, màu mắt.

 

Mỗi buổi tối anh họa sĩ gặp thiên sứ bên phải, ngu ngốc bảo: thật kỳ lạ, tôi càng nhìn càng thấy cậu đẹp hẳn ra. (đương nhiên rồi, vì anh chăm chút hình vẽ của cậu mỗi ngày mà)

 

Nghe anh khen đẹp, gò má cậu hây hồng.

 

Hôm sau anh lại vẽ thêm vào tranh thiên sứ, nhìn tranh thiên sứ bên phải gò má đỏ ửng, rõ ràng anh không hề thêm sắc đỏ lên khuôn mặt ấy. Anh họa sĩ thấy nghi ngờ, sau đó nghi vấn nhanh chóng được chứng thật, cậu là người trong tranh của anh.

 

Nhưng rồi họa sĩ phải đi, anh có cơ hội đổi đời, một cơ hội nổi tiếng, anh phải rời khỏi quê hương đi nơi khác lập nghiệp. Bức tranh thiên sứ mãi mãi chỉ có thể ở lại trên bức tường lạnh lẽo.

 

Thiên sứ bên trái không chịu nổi khi thấy bạn mình buồn, cổ vũ thiên sứ bên phải theo đuổi tình yêu. Cuối cùng cậu nghe lời bạn, liều lĩnh đuổi theo đoàn tàu đang lăn bánh. Ánh mặt trời chiếu rọi, cánh chim tan biến dần. Anh thò tay ra khung cửa sổ cố hết sức bắt lấy tay cậu.

 

Tay đan tay, siết chặt mãi mãi.

 

Đôi cánh thiên sứ đã biến mất, nhưng câu chuyện cổ tích chỉ mới bắt đầu.

 

 

 

2/

 

Một anh nhà văn ngày nọ nghe tin dữ, bạn gái quen nhiều năm thông báo tháng sau sẽ kết hôn, bởi vì bị anh bỏ lơ quá lâu, cô không thể chờ thêm được nữa. Anh nhà văn rất yêu bạn gái của mình nên khi bị bỏ thì vô cùng sốc, té xỉu trước cửa tiệm bán sách. Thiên sứ bên trái ra khỏi bức tường nhìn anh nhà văn, là cậu gõ cửa khiến chủ tiệm chạy ra kéo anh vào tiệm trong trời đêm giá rét.

 

Lúc hai người gặp lại là ở trên chiếc cầu. Anh nói sẽ dạy cậu biết chữ, để cậu viết thư cho người bạn mình mến. Tối nào hai người cũng gặp nhau, mỗi ngày anh lại cười nhiều hơn, quên đi nỗi buồn.

 

Nhưng một cú điện thoại phá vỡ tất cả. Hôm đó anh lại đến chiếc cầu, ôm chặt cậu, đau dớn nói cô bạn gái mà anh rất yêu đã bị tai nạn xe chết.

 

Đó cũng là lần đầu tiên thiên sứ bên trái biết cái gì là đau buồn, ghen tỵ.

 

Từ hôm đó cậu không gặp anh nhà văn nữa. Mỗi ngày anh sẽ nhận những lá thư không tem từ cậu, nhưng điều đó không đủ. Anh muốn gặp cậu, muốn chia sẻ với cậu nhiều điều, anh nhớ cậu.

 

Thiên sứ bên trái biết mình yêu anh, điều đó càng khiến cậu không muốn gặp anh, cậu không thích cảm giác khó chịu này.

 

Cho đến ngày chủ tiệm sách định sơn lại bức tường. Anh liều mạng lao tới ngăn cản không để cậu biết mất, đổi lại là cú đập vào đầu chảy máu. Vào phút nguy hiểm đó, cậu thấy vô cùng hối hận vì đã không thổ lộ tình cảm cho anh biết. Trong đêm tối, hai người đi từ hai đầu cầu khác nhau dần xích lại gần nhau hơn.

 

Trên cây cầu ngày nào, ánh mặt trời chiếu rọi, thiên sứ gãy cánh đi chân trần chạy vào lòng anh.

 

Cậu nghĩ được gặp anh một lần là quá đủ rồi, dù có bị mặt trời tan chảy cũng không sao. Bởi vì kỳ tích chỉ xảy ra khi hai người yêu nhau, tình yêu đơn phương không có hiệu quả, vì anh không yêu cậu nên không thể biến cậu từ bức tranh thành con người xác thịt.

 

Nhưng anh nhà văn ôm siết thiên sứ bên trái, cười nói: em ấm quá.

 

Thiên sứ bên trái bỡ ngỡ.

 

Ấm?

 

Cậu cảm nhận đôi chân trần, đường lát đá lạnh lẽo, ánh mặt trời bao phủ.

 

Không cần tiếng yêu, không cần lời nói ngọt ngào, chỉ cảm nhận đơn giản đã lãng mạn hơn bất cứ khoảnh khắc nào.

 

 

 

 

 

 

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Manga Review] Kabe no Naka no Tenshi – BIKKE

Bình luận đã được đóng.