[Fact] Lý do của việc sau vol 1 tác giả Ajin chỉ còn một người

Tổng kết từ lời tâm sự trên twitter của tác giả Ajin hiện tại (Sakurai Gamon) do quá nhiều người thắc mắc tại sao vol 1 (chap 1-5) ghi là:
Nguyên tác: Miura Tsuina
Họa sĩ: Sakurai Gamon

Sang Vol 2 thì còn: Tác giả: Sakurai Gamon

Về cơ bản thì là thế này:
Ban đầu ổng Gamon được đưa vẽ và chỉ vẽ, 2 người hầu như không gặp nhau, biên tập cũng bảo ổng chỉ vẽ thôi nên không cần gặp làm gì cả. Và Gamon đã đọc bản Name của Miura thì thấy Ajin được thiết kế kiểu: Chạy thoát -> Chiến đấu, hoàn toàn không có đầu cuối rõ ràng. Đó là kiểu sáng tác của Miura (cứ triển là triển thôi), nhưng ổng Gamon không thể làm được việc đó (ổng cho rằng phải thiết đặt các thứ mới được). Sau khi đọc bản Name chap 5, vì thấy luật đánh nhau giữa 2 IBM (của Tanaka và Izumi) không rõ ràng, ổng đã tự ý thêm luật vào vì không ai nói không được thêm thắt nên ổng cứ thêm thôi (và có vẻ biên tập viên đọc xong cầm luôn xuất bản mà chẳng nói gì hết) ->Rồi đột nhiên ổng Miura bỏ và ổng Gamon thì là dạng người đại khái nên ổng cũng không hỏi chi tiết biên tập tại sao làm gì (dự là do biên tập viên không thèm đem bản chỉnh sửa hỏi ý Miura mà tự đem đi in còn Gamon thì không thấy phản hồi gì thì tưởng Ok). Vì từ vol 2 là do Gamon tự thiết đặt mọi thứ nên Miura bảo ổng không tham gia nên từ vol 2 không cần thêm tên ổng làm cái chi chi hết. Nhân tiện lần đầu tiên 2 người này trực tiếp gặp nhau là một lần tình cờ ở một nơi nào đó sau khi ông Miura bỏ Ajin để làm Tenkuu Shinpan (có vẻ mọi sự đều thông qua tay biên tập nên có việc gì hai ông cũng méo biết)
Và vì trong giới manga chuyện thay đổi tác giả nửa đường là chuyện thường nên thôi đừng bận tâm tại sao làm cái chi chi mà cứ đọc đi các chế vì mỗi tác giả đều có cái hay riêng.

PS: Best biên tập: Kêu không cần gặp nhau làm gì, cứ cầm Name về mà vẽ nhé . Nghe đâu 2 năm trước Ajin đã được lên kế hoạch làm Live action mà đến tận lúc có trailer ổng Gamon mới biết.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[Fact] Lý do của việc sau vol 1 tác giả Ajin chỉ còn một người

  1. Đọc bakuman thì thấy dự án gì sau khi được tổng biên tập phê duyệt cũng sẽ được thông báo lại cho tác giả :v mà có vẻ thực tế không phải vậy rồi :v

    Thích

Bình luận đã được đóng.